IS dọa xử Messi và Neymar, tấn công World Cup tại Nga

Thứ Hai, 30/10/2017, 21:37

Tổ chức khủng bố IS gửi lời đe dọa đến 2 ngôi sao bóng đá danh tiếng nhất thế giới tham gia World Cup sẽ khai mạc vào ngày 14-6-2018 ở Nga, Thông tấn Tây Ban Nha AS đưa tin hôm 30-10.

Bức ảnh photoshop rùng rợn cho thấy một tên khủng bố đứng gần “Neymar” và bên cạnh là “Messi". “Chúng mày sẽ không an toàn miễn là chúng tao còn sống ở các nước Hồi giáo”, thuyết minh của bức ảnh đe dọa...

Bọn khủng bố trước đó từng cố gắng đe dọa cả 2 cầu thủ và ban tổ chức World Cup 2018 tại Nga. 

“Lời đe dọa bằng áp phích của IS xuất hiện vài tháng trước World Cup 2018 tại Nga. Sau khi Messi bị đe dọa và bây giờ đến lượt Neymar”, trang tin YJC của Iran cho biết.

Quân phiến loạn đưa ra lời đe dọa để tiếp tục lan truyền nỗi sợ hãi đến các cổ động viên sẽ đến World Cup được tổ chức ở 11 thành phố Nga.

Một bức ảnh photoshop khác cho thấy một tên khủng bố bồng súng AK47, quấn đầy thuốc nổ quanh thân và đang nhìn về phía sân vận động Luzhniki ở Moscow, nơi tổ chức trận chung kết World Cup vào ngày 15-7-2018.

IS đưa ra lời đe dọa vào đúng thời điểm bọn chúng liên tục chịu thất bại nặng nề ở Syria và Iraq. Tổng thống Vladimir Putin hôm 28-10 xác nhận nhờ sự giúp đỡ của Không quân Vũ trụ Nga, quân đội Syria đã giải phóng hơn 90% lãnh thổ đất nước.

Moscow khẳng định sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ban tổ chức, các đội bóng và cổ động viên tham dự World Cup 2018 trên đất nước Nga xinh đẹp, thân thiện và mến khách.

Ngọc Bích
.
.
.