IS đánh bom, 125 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 03/07/2016, 21:35
Ngày 3-7, cảnh sát Iraq cho biết 125 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong hai vụ đánh bom do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra.

Một quả bom gài trong xe hơi phát nổ gần một nhà hàng và khu mua sắm tại quận trung tâm Karrada của thủ đô Baghdad, Iraq vào đêm 2-7 rạng ngày 3-7. Đây là khu vực tập trung nhiều người Shia sinh  sống.

Một vụ đánh bom khác  xảy ra vào nửa đêm 2-7 tại khu vực tập trung người Hồi giáo Shia ở phía bắc Baghdad cũng khiến 5 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ đánh bom đêm 2-7. Ảnh: Reuters

Theo AP, các vụ nổ gây ra thiệt hại nặng tại thủ đô Iraq, có nhiều trẻ em là nạn nhân, các gia đình tập trung trên nhiều con phố tại Baghdad vào ngày 3-7 để ngóng chờ tin tức người thân mất tích.

Vụ đánh bom khiến một số công trình tại Baghdad hứng chịu hư hỏng rất lớn. Trung tâm cộng đồng al-Hadi vẫn chìm trong lửa vào sáng 3-7 sau khi vụ nổ đầu tiên diễn ra gần đó.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tới thăm hiện trường. Các vụ đánh bom đẫm máu xảy ra 1 tuần sau khi lực lượng an ninh Iraq chiếm lại thành phố Fallujah từ tay IS.

Các vụ đánh bom cũng xảy ra khi người Hồi giáo Shia đang ở trong lễ ăn chay Ramadan, mà theo lịch sẽ kết thúc vào đêm 3-7. IS đã tăng cường các vụ tấn công liều chết sau khi vấp phải một loạt thất bại trên chiến trường Iraq.

B.N(theo BBC)
.
.
.