Hỗn chiến trong trại giam ở Mexico, 28 người chết

Thứ Sáu, 07/07/2017, 10:38

Có ít nhất 28 người chết trong vụ hỗn chiến hôm 6-7 giữa những tù nhân trong một trại cải tạo ở bang Guerrero, miền Nam Mexico, theo các nhà chức trách.

Chính phủ Mexico sáng 7-7  cập nhật thông tin tổng số người chết ban đầu 5 đã lên đến 28 người khi cảnh sát kiểm tra trại giam. Có 3 tù nhân khác bị thương nhẹ.

Cảnh sát được huy động để dập tắt bạo lực và kiểm soát an ninh sau vụ hỗn chiến. Ảnh: Xinhua

Trong một cuộc họp báo, người phát ngôn an ninh trại giam Guerrero, ông Roberto Alvarez Heredia cho biết vụ hỗn chiến bắt đầu vào lúc khoảng 4 giờ sáng (địa phương) ngày 6-7 tron Trung tâm Cải huấn Las Cruces ở Acapulco. Ẩu đả xảy ra trong buồng giam số 1, buồng giam số 3 và sân ngoài trời của trại giam.

Cho đến nay chưa có thông tin xác minh danh tính người chết, tuy nhiên, ông Heredia cho biết gia đình của họ sẽ được thông báo trước tiên. Ông tuyên bố bạo lực đã được dập tắt sau khi cảnh sát kiểm soát trại giam và không có phạm nhân trốn thoát.

Heredia giải thích rằng “vụ hỗn chiến có nguồn cơn từ mâu thuẫn lâu ngày giữa các băng nhóm trong nhà tù”.

Thân nhân của những tù nhân bị ảnh hưởng trong vụ hỗn chiến đang chờ tin bên ngoài trại giam

Thị trưởng Guerrero, ông Hector Astudillo Flores đã ra lệnh “dập tắt bạo lực và thực thi pháp luật đầy đủ đối với những đối tượng gây rối”.

Ông Heredia cho biết thêm: “Công tác điều tra cũng sẽ nhắm đến các quản giáo trong hệ thống trại giam”.

Nhà tù này là nơi giam giữ nhiều tù nhân nhất ở Guerrero, có 2.1000 tù nhân, theo số liệu thống kê của chính phủ Mexico.

Phạm Trúc
.
.
.