Hơn 97.000 trẻ em tại Mỹ nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 10/08/2020, 14:39
Hơn 97.000 trẻ em đã có kết quả dương tính với COVID-19 trong hai tuần cuối tháng 7.
Ảnh minh họa. US News. 

Đây là kết quả được công bố trong báo cáo của Học viện Nhi và Hiệp hội Bệnh viện Nhi của Mỹ. Theo đó, trong hai tuần cuối tháng 7, số lượng ca nhiễm là trẻ em tăng đến 40% tại nhiều bang và thành phố được khảo sát.

Độ tuổi trẻ em được quy định tại mỗi bang lại khác nhau, một số coi trẻ em là dưới 14 tuổi, tuy nhiên, Alabama lại đẩy giới hạn tuổi lên 24.

Báo cáo này được đưa ra trong bối cảnh mùa tựu trường đang đến, trong khi các chuyên gia y tế đang cố gắng tìm hiểu ảnh hưởng của dịch đến trẻ em cũng như vai trò của người trẻ trong lây lan dịch. Một vài trường học đã bắt đầu đón học sinh trở lại, một số khác lại điều chỉnh kế hoạch mở cửa để đối phó với dịch bệnh.

Một trường trung học ở bang Georgia đã gây xôn xao dư luận sau khi xuất hiện bức ảnh chụp một hành lang trường đông đúc học sinh, sau đó, 9 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được báo cáo. 6 trong số những trường hợp đó là học sinh, còn lại nhân viên của trường.

Trong khi một số nhà lãnh đạo của Mỹ, bao gồm cả Tổng thống, cho rằng virus không gây nguy hiểm nhiều cho trẻ em, một nghiên cứu gần đây cho thấy trẻ ở độ tuổi lớn hơn có thể truyền virus như người lớn. Một nghiên cứu khác cho thấy trẻ em dưới 5 tuổi mang tải lượng virus cao hơn người lớn, đặt ra câu hỏi về vai trò của trẻ em trong lan truyền dịch bệnh.

Cũng theo báo cáo nói trên, 86 trẻ em đã thiệt mạng vì COVID-19 kể từ tháng 5. Tuần trước, một bé 7 tuổi không mắc các bệnh nền đã trở thành ca tử vong trẻ tuổi nhất ở Georgia.

Nhiều phụ huynh và nhà giáo dục tại Mỹ đã lên tiếng phản đối việc cho trẻ quay trở lại lớp học trực tiếp vào thời điểm dịch bệnh vẫn đang hoành hành.

Mỹ đã vượt qua mốc 5 triệu ca nhiễm và gần 163.000 ca tử vong vì COVID-19, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Bất chấp những lời cảnh báo của giới chuyên gia, các hoạt động kinh doanh vẫn tiếp tục tại nhiều nơi. Nhiều người dân Mỹ vẫn đi lại nhiều như hồi chưa có dịch.

Duy Tiến
.
.
.