Hình nộm của "Chiến binh khí hậu" Greta Thunberg bị treo trên cầu

Thứ Ba, 08/10/2019, 10:40
Nhật báo Corriere della sera (Italia) ngày 8-10 đưa tin, một hình nộm của nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg đã bị đem ra treo "lủng lẳng" trên một cây cầu gần sân bay thủ đô Rome. Ngay sau đó, thị trường Rome đã chính thức lên tiếng. 

Theo đó, hình nộm của nhà hoạt động môi trường người Thuỵ Điển Greta Thunberg (16 tuổi) bị treo trên một cây cầu ở ngoại ô thủ đô Rome (Italia). Corriere della sera cho hay, mục đích của những người làm ra việc này rõ ràng là để chế giễu cách mà cô bé phát biểu về biến đổi khí hậu. 

Thị trưởng Rome coi hành động treo hình nộm của Greta Thunberg để chế giễu là đáng xấu hổ và cam kết tìm ra thủ phạm. Ảnh: twitter. 

Ngay sau khi nắm được thông tin, thị trưởng Rome là bà Virginia Raggi đã lên tiếng. Trên trang twitter cá nhân, bà Virginia Raggi gọi đây là hành động đáng xấu hổ, đồng thời khẳng định rằng thủ đô Rome rất ủng hộ Greta Thunberg và gia đình của cô bé trong việc kêu gọi "cứu" lấy Trái Đất bằng cách giảm phát thải nhà kính. 

Hình ảnh thường thấy về cô bé Greta Thunberg với mái tóc nâu cùng thông điệp “Đình công trường học vì khí hậu". Ảnh: WSP. 

Hiện tại, hình nộm ở địa điểm nêu trên và một số nơi khác thuộc Rome đã được các cơ quan chức năng gỡ bỏ hoàn toàn. Cảnh sát địa phương cũng đang điều tra và xem xét camera được lắp đặt xung quanh những khu vực đó để tìm ra thủ phạm. 

Được biết, vào tháng 8-2018, cô bé Greta Thunberg lần đầu xuất hiện trước công chúng trong cuộc biểu tình vì môi trường tại tòa Quốc hội Thụy Điển. Ba tháng sau, phong trào cô bé khuấy động bắt đầu lan tỏa đi khắp châu Âu. 

Đặc biệt, hôm 23-9 vừa qua, Greta Thunberg đã có bài phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị về biến đổi khí tại tại Liên Hợp quốc. Greta Thunberg cho rằng các nhà lãnh đạo thế giới phải chịu trách nhiệm về tình trạng biến đổi khí hậu vì không có những biện pháp hiệu quả để cải thiện tình hình. 

Với những đóng góp và truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ về vấn đề đang nổi cộm của thế giới là biến đổi khí hậu, cô bé Greta được ba nhà lập pháp người Na Uy đề cử cho giải Nobel Hòa Bình 2019, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 11-10 tới đây.

Linh Đan
.
.
.