Hiện trường tang thương vụ tai nạn tàu cao tốc ở Đài Loan

Chủ Nhật, 21/10/2018, 21:13

Tính đến 20h30 ngày 21-10 đã có 18 người thiệt mạng và ít nhất 148 người khác bị thương trong vụ lật tàu cao tốc ở khu vực Quận Nghi Lan, miền Đông Bắc Đài Loan (Trung Quốc).

Tàu cao tốc Puyuma đi đến Đài Đông chở 366 hành khách thì bị trật khỏi đường ray gần thị trấn Tô Áo Nghi Lan, tỉnh Đài Loan.

Theo Cục đường sắt Đài Loan, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 3 giờ 50’ chiều 21-10 (giờ Hà Nội). Có tổng cộng 8 toa xe bị văng ra khỏi đường ray hoàn toàn, toa thứ 5 bị lật nghiêng hoàn toàn. Các bức ảnh được Thông tấn Trung ương Trung Hoa Dân quốc (CNA) của Đài Loan (Trung Quốc) cho thấy đoàn tàu bị cắt ra từng khúc.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào lúc 4 giờ 50' (giờ Đài Bắc). Ảnh: CNA
Có gần 20 người chết trong vụ tai nạn đường sắt lớn nhất trong lịch sử Đài Loan. Ảnh: CNA

Cảnh sát và lực lượng cứu nạn không cấp được triển khai đến hiện trường ngay lập tức, chăm sóc cho những người bị thương và kiểm tra từng toa tàu để tìm kiếm thêm người sống sót. Những người bị thương được chuyển đến nhiều bệnh viện khác nhau trong khu vực.

Phòng Cảnh sát Chữa cháy và Cứu nạn Nghi Lan thông báo không có hành khách nước ngoài trong số những người thiệt mạng.

Đoàn tàu Puyuma được xây dựng chỉ cách đây 6 năm trước, hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa được hoàn tất lần cuối cùng vào năm 2017.

Viện trưởng Kiểm sát Tối cao Đài Loan, Tô Giai Kim đã gửi lời chia buồn đến thân nhân của các nạn nhân trong một bức thư công khai trên trang Facebook cá nhân. DPP kêu gọi mọi người dân cầu nguyện.

Thẩm phán Tòa án quận Nghi Lan, Trần Kim Đức cho biết nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được xác minh. Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Cứu nạn Nghi Lan đã cử hàng chúc cán bộ đến hiện trường và chỉ đạo tiếp tục hoạt động tìm kiếm người thiệt mạng hoặc vẫn đang còn sống bị mắc kẹt dưới những toa tàu. Hoạt động cứu nạn sẽ được thực hiện thâu đêm.

Lãnh đạo Đài Loan, Thái Anh Văn miêu tả vụ tai nạn là một “thảm họa lớn” trên Twitter. “Trái tim tôi đồng cảm với tất cả các nạn nhân và gia đình của họ,” bà cho biết thêm.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn sẽ diễn ra trong suốt đêm 21-10. Ảnh: CNA
Toại Khanh
.
.
.