Hé lộ nguyên nhân vụ xả súng đẫm máu tại Munich

Thứ Bảy, 23/07/2016, 17:16
Một đoạn video ghi lại đoạn đối thoại giữa thủ phạm và một người đàn ông hé lộ phần nào nguyên nhân y gây ra vụ xả súng.


Thủ phạm Ali Sonboly 18 tuổi - một người Đức gốc Iran là con trai của một tài xế taxi và một người làm viêc trong cơ quan lưu trữ. 

Một đoạn video khoảng 90 giây ghi lại đoạn đối thoại giữa Sonboly và một người đàn ông đàn đứng trên ban công tòa nhà gần đó cho thấy y tuyên bố gây ra vụ xả súng vì ... bị ức hiếp trong nhiều năm qua.

Hình ảnh thủ phạm từ đoạn video.

Người quay phim phát hiện ra Sonboly đã kêu lên rằng anh ta có súng và yêu cầu gọi cảnh sát. Khi biết  mình bị quay phim, thủ phạm vụ xả súng nói y là người Đức. Sonboly sau đó nói rằng mình được sinh ra tại Đức và hiện đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Sonboly quát và yêu cầu người đàn ông trên ban công không quay anh ta nữa. Người đàn ông mắng thủ phạm là kẻ đốn mạt trong khi Sonboly bảo anh "im mồm" trước khi xả súng.

Hoa đặt tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường. Ảnh: Reuters.

Một nhân chứng khác cho biết Sonboly mặc quần dài màu đen, áo phông đen, đeo một chiếc ba lô đỏ và đang cầm gì đó trong tay mà anh tin là một khẩu súng ngắn, y dường như bị kích động mạnh khi thực hiện vụ xả súng kinh hoàng trên.

Sonboly hoàn toàn không có tiền án hay có mặt trong danh sách nghi can khủng bố tiềm năng của cơ quan an ninh Đức. Y đã thực hiện vụ xả súng một mình.

B.N (theo DailyMail)
.
.
.