Hành khách đi máy bay "hồn nhiên" mở cửa thoát hiểm cho... thoáng

Thứ Năm, 26/09/2019, 19:26
Trên chuyến bay của Hãng Hàng không Hạ Môn (Xiamen Air) khởi hành từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đến thành phố Lan Châu thuộc tỉnh Cam Túc của Trung Quốc, một nữ hành khách đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh...


Nữ hành khách khoảng 50 tuổi nói trên ngay sau đó đã được đưa ra khỏi máy bay và bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn.

Khi được hỏi tại sao bà hành động như vậy mặc dù được tiếp viên hướng dẫn không chạm vào nút mở cửa thoát hiểm, người này giải thích rằng bà cảm thấy quá ngột ngạt khi ở trong khoang nên mở cửa để có… chút không khí trong lành.

Nữ hành khách khoảng 50 tuổi đã hồn nhiên mở cửa thoát hiểm trên máy bay cho... thoáng.

Vụ việc khiến máy bay cất cánh bị trễ một giờ đồng hồ so với kế hoạch.

Sự cố hành khách mở cửa thoát hiểm khẩn cấp - dù cố ý hoặc sơ ý - không phải là quá hiếm. Hồi tháng 6, một hành khách trên chuyến bay từ Manchester (Anh) đến Islamabad (Pakistan) đã mở được một cửa thoát hiểm trong khi tìm kiếm phòng vệ sinh. May mắn là lúc đó máy bay vẫn chưa cất cánh.

Còn trước đó, một sự cố tương tự đã xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khi một hành khách lớn tuổi muốn nhanh chóng rời khỏi máy bay nên đã mở cửa thoát hiểm khi máy bay vừa đáp xuống đường băng. Hành khách này đã bị giam giữ trong 10 ngày.

Vào tháng 12-2014, một hành khách nam trên một chuyến bay khác của Hãng Hàng không Hạ Môn cũng đã bị bắt vì một hành vi phạm tội tương tự.

V.Cường (theo RT)
.
.
.