Hàn Quốc tìm thấy "UAV gián điệp" chụp ảnh hệ thống THAAD

Thứ Ba, 13/06/2017, 17:01
Quân đội Hàn Quốc đã tìm thấy một máy bay không người lái (UAV) lạ rơi tại một khu rừng sau khi chụp ảnh hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại nước này.

Thông tin trên được hãng tin Hàn Quốc Yonhap đăng tải vào ngày 13-6. Theo đó, chiếc UAV được tìm thấy tại khu rừng trên vùng núi tỉnh Gangwon. Chiếc UAV có một camera do hãng Sony (Nhật Bản) chế tạo.

Sau khi phân tích bộ nhớ có dung lượng 3,2 GB được lắp đặt trên UAV, quân đội Hàn Quốc tìm thấy những bức ảnh chụp sân gofl  ở tỉnh Gyeongbuk nơi Mỹ triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa tầm cao giai đoạn cuối - THAAD.

Chiếc UAV lạ được tìm thấy. Ảnh: Reuters.

"Trong số hàng trăm bức ảnh có 10 bức ảnh chụp ở khu vực  Sungju nơi hệ thống THAAD được triển khai . Chúng tôi tin rằng UAV này đã bắt đầu chụp ảnh từ một địa điểm cách  Sungju vài km về phía bắc", một quan chức quân đội Hàn Quốc tuyên bố sau khi tiết lộ xác chiếc UAV được tìm thấy vào hôm 26-4.

Theo quân đội Hàn Quốc UAV này đã chụp ảnh từ độ cao từ 2 đến 3km theo hướng từ bắc xuống nam, đại đa số các bức ảnh chụp làng mạc, khu rừng nhưng có cả các bức ảnh chụp bệ phóng và trạm radar chỉ huy của hệ thống THAAD.

Lộ trình dự kiến của chiếc UAV. Nguồn: Yonhap.

UAV mới được tìm thấy tương tự một loại UAV bị thu giữ vào hồi năm 2014 mà Hàn Quốc cho rằng có nguồn gốc từ CHDCND Triều Tiên. 

Cụ thể Hàn Quốc đã liên tục thu giữ được một số UAV lạ tại đảo đảo Paju, Samcheok và Baekryeong, qua phân tích hình ảnh chúng chủ yếu chụp ảnh khu vực đô thị xung quanh Seoul.

B.N
.
.
.