Hàn Quốc nói gì sau tuyên bố gay gắt về Mỹ của Triều Tiên?

Thứ Hai, 03/05/2021, 13:53
Yonhap ngày 3/5 đưa tin, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young mới đây khẳng định, căng thẳng không nên gia tăng tại bán đảo Triều Tiên trong mọi tình huống. 
Hàn Quốc quyết tâm cao không làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Teller Report.

Phát biểu tại hội thảo về hợp tác xuyên biên giới, Bộ trưởng Lee In-young cho biết sẽ nỗ lực tạo ra một sự thay đổi có ý nghĩa trong quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vốn đang bị đình trệ.

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Lee In-young cam kết chỉ một ngày sau khi Triều Tiên đưa ra một loạt tuyên bố gay gắt nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ.

Hôm 2/5, Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ đối mặt với "tình thế rất nghiêm trọng" sau khi Tổng thống Joe Biden gọi Bình Nhưỡng là "mối đe dọa lớn" và đưa ra cách tiếp cận "ngoại giao cứng rắn" đối với nước này. 

Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Mỹ sắp diễn ra, Bộ trưởng Lee In-young cũng cho biết, Seoul sẽ nỗ lực để nối lại đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ sớm nhất có thể, thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa các đồng minh.

Nhiều năm qua, Washington và Bình Nhưỡng đã nhiều lần ngồi vào bàn đàm phán để tìm giải pháp cho phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nhưng các nỗ lực đều chưa mang lại kết quả cụ thể vì hai bên vẫn chưa thể thống nhất về kế hoạch hành động.

Linh Đan
.
.
.