Hàn Quốc bắt đầu thực hiện các lệnh trừng phạt nhằm vào CHDCND Triều Tiên

Thứ Sáu, 08/01/2016, 13:39
Hàn Quốc ngày 8-1 đã bắt đầu từng bước thực hiện những lệnh trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên vì đã thử nghiệm bom H. 
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, biện pháp đầu tiên là Seoul tạm ngừng hoạt đông đưa hàng cứu trợ sang CHDCND Triều Tiên và hạn chế các trao đổi hàng hóa với Bình Nhưỡng. 
Để đảm bảo cho sự an toàn của công dân nước mình, chính quyền Seoul cũng đã đề nghị giới hạn công dân nước này vào khu công nghiệp chung Keasong, nơi có 50.000 công nhân CHDCND Triều Tiên đang làm việc tại 120 nhà máy của các công ty của Hàn Quốc.

Trước mắt chỉ có doanh nhân và công nhân liên quan trực tiếp đến việc sản xuất mới được phép vào. Hồi năm 2013, Seoul cũng từng thực hiện biện pháp tương tự khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3. 

Hàn Quốc ngừng chuyển hàng cứu trợ nhân đạo cho CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AP

Đồng thời, Hàn Quốc cũng đã cho nối lại chương trình phát thanh truyền hình chống CHDCND Triều Tiên bằng hệ thống loa phóng thanh. Đặt tại khu vực biên giới liên Triều. Hãng Yonhap cho biết, quân đội nước này đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất ở các khu vực tiền tiên, nơi đặt loa phóng thanh.

Chu Nguyễn (Theo Yonhap, Dong A)
.
.
.