Hai Đệ nhất Phu nhân Mỹ - Trung thăm trường nghệ thuật

Thứ Bảy, 08/04/2017, 12:16

Ngày 8-4 theo giờ Việt Nam, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump và Đệ nhất Phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên đã tới thăm trường nghệ thuật Bak Middle, thành phố West Palm, bang Florida.

Theo đó, chuyến thăm này được giữ bí mật đến phút chót và khi hai Đệ nhất Phu nhân xuất hiện, tất cả giáo viên và học sinh của trường đều vô cùng ngạc nhiên và chào đón. 

Hai Đệ nhất phu nhân vỗ tay sau tiết mục văn nghệ chào mừng của học sinh trường Bak Middle. Ảnh: AP  
Bà Melania và bà Bành đã dành thời gian thăm quan trường học dưới sự hướng dẫn của chính học sinh nơi đây. Sau đó, học sinh trường nghệ thuật Bak Middle cũng trình bày về những dự án giao lưu với các trường nghệ thuật ở Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung. 

Có thể nói, tới thăm trường nghệ thuật này là sự lựa chọn hợp lý của bà Bành bởi bà từng theo học Học viện Ân nhạc Trung Quốc, là hiệu trưởng Học viện nghệ thuật PLA Trung Quốc và bà cũng là một ca sĩ rất thành danh. 

Trước đó, trong buổi gặp mặt đầu tiên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, cháu gái của Tổng thống Donald Trump là Arabella (con gái của cố vấn Ivanka Trump) đã hát dân ca và đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc để tặng vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình. Theo cố vấn Ivanka Trump, cô muốn hai vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình cảm nhận được không khí gia đình tại đây. 

Một số hình ảnh trong chuyến thăm tới trường nghệ thuật của hai Đệ nhất Phu nhân.

Bà Melania hỏi chuyện các nữ học sinh. Ảnh: AP 
Đại diện học sinh trường Bak Middle tặng tranh cho hai Đệ nhất Phu nhân. Ảnh: AP 
Học sinh trường Bak Middle chơi bản giao hưởng truyền thống của trường. Ảnh: AP 
Đại diện học sinh trườn nghệ thuật Bak Middle trình bày các chương trình giao lưu quốc tế. Ảnh: AP
L.B (Ảnh)
.
.
.