Giới chức Iraq thả đao phủ "râu trắng" khét tiếng của IS

Thứ Năm, 11/01/2018, 08:49
Đao phủ "râu trắng" khét tiếng, kẻ thường xuyên xuất hiện trên các đoạn video hành quyết do quân khủng bố IS tiến hành, đã được thả tự do vài phút sau khi sa lưới ở Mosul nhờ đưa hối lộ cho nhân viên an ninh Iraq.

Abu Omer có biệt danh là "Râu trắng", kẻ chủ trì hàng chục vụ hành quyết tại Mosul, nơi từng là thành trì của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã được thả tự do, sau khi hối lộ nhân viên an ninh Iraq khoảng 7.500 USD, Dailymail ngày 10-1 dẫn nguồn tin từ một quan chức địa phương ở Mosul tiết lộ.

Abu Omer (áo đen, bên phải) chủ trì một vụ hành quyết ở Mosul. Ảnh: NC

Theo tờ Newsweek, vụ việc xảy ra vào những ngày cuối cùng của năm 2017. Người dân Mosul đã mật báo vị trí Abu Omer cho lực lượng an ninh Iraq với hi vọng tên này bị bắt giữ và tống giam.

"Tôi đã ở Mosul khi cảnh sát bắt Abu Omer. Sau khi bị bắt, hắn để lại một chiếc xe máy ở hiện trường. Không lâu sau, chúng tôi thấy chiếc xe không còn ở đó nữa. Chúng tôi đã hỏi và biết hắn được thả sau khi bị bắt nhờ hối lộ 7.500 USD ", vị quan chức tiết lộ.

Abu Omer từng nhiều lần xuất hiện trên video ghi lại cảnh chặt đầu, cắt tay hoặc ném đá đến chết các tù nhân do IS đăng tải. Nạn nhân của Abu Omer gồm nhiều người dân vô tội, người đồng tính và binh lính của quân đội Iraq.

Trong năm 2017, các lực lượng Iraq với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu chiếm lại Mosul từ tay khủng bố IS. Tên Abu Omer đã liều mình ở lại thành phố này trong khi nhiều thủ lĩnh cấp cao của IS đã lẩn trốn về phía biên giới giữa Iraq và Syria.

Thiên Minh
.
.
.