Game thủ chết vì thi đấu liên tục 24 giờ quyên tiền giúp trẻ em nghèo

Thứ Năm, 23/02/2017, 22:28
Một game thủ ở Virginia, Mỹ đã chết vì tham gia một trận thi đấu liên tục trong 24 giờ được tường thuật trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội để quyên tiền làm từ thiện.


Brian Vigneault, người mê chơi game trực tuyến Poshybrid cho biết anh sẽ chơi trọn 1 ngày để quyên tiền từ thiện cho Qũy nhân đạo ước mơ.

Tuy nhiên, khi Vignealt bước ra khỏi máy tính hôm 19-2 sau 22 giờ ngồi miết không ăn chỉ hút thuốc lá “lấy sức”, anh lập tức ngã quỵ.

Game thủ Vigneault đã chết vì thi đấu liên tục 24 giờ để quyên tiền từ thiện

Đường dây nóng 911 nhận được tin báo có người bị đau tim vào lúc 7 giờ 50’ (địa phương) chiều 19-2, Cảnh sát Virginia Beach cho tờ New York Daily biết.

Nguyên nhân cái chết của anh hiện đang được điều tra, người phát ngôn Sở Y tế Virginia cho biết.

Các game thủ cho biết Vigneault nghiện thuốc lá và chưa ai có thể biết liệu “cày” game liên tục có góp phần vào cái chết của anh.

Người cha 35 tuổi có 3 con, quay phim trực tiếp trận thi đấu game Đại chiến xe tăng Thế giới thông qua Twitch, một nền tảng mạng xã hội do Amazon sở hữu cho phép người chơi theo lượt người yêu mến họ.

Vigneault có hơn 9.000 lượt người yêu mến tính đến chiều 22-2, và trang cá nhân cho biết anh đã quyên góp được hơn 10.000 USD giúp đỡ một số trẻ em nghèo ở địa phương chữa bệnh.

Toại Khanh
.
.
.