Em trai Tổng thống Iran bị bắt giữ vì sai phạm tài chính

Thứ Hai, 17/07/2017, 14:19
Chính quyền Iran mới đây cho biết đã bắt giữ em trai của đương kim Tổng thống Iran Hassan Rouhani vì các sai phạm tài chính. Ông này bị tạm giam do không thể đóng tiền bảo lãnh tại ngoại.


Đài ABC ngày 17-7 đưa tin ông Hossein Fereidoun, em trai Tổng thống Iran Hassan Rouhani, vừa bị bắt giữ. Theo công bố chính thức của Chính quyền Iran, ông Fereidoun bị bắt giữ vì những sai phạm tài chính. 

Ông Hossein Fereidoun được quyền nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại nhưng chưa nộp.

Em trai Tổng thống Iran Hossein Fereidoun (phải) vừa bị bắt giữ vì sai phạm tài chính. Ảnh: RT

Trong khi đó, Sputnik cho hay em trai của Tổng thống Iran bị cáo buộc có liên quan đến một vụ lùm xùm tài chính tại một công ty bảo hiểm nhà nước. Cụ thể, ông Hossein Fereidoun đã “ngó lơ” để nhóm quản lí của công ty nói trên tự trả lương cho mình gấp gần… 50 lần so với những công chức nhà nước khác.

Tuy nhiên, ông Fereidoun khẳng định bản thân không làm sai điều gì.

Vụ lùm xùm khiến uy tín của Tổng thống Rouhani bị ảnh hưởng. Ông Fereidoun là nhân vật thân tín của Tổng thống Rouhani - người vừa tái đắc cử cách đây hai tháng, sau khi đánh bại một đối thủ theo đường lối cứng rắn.

Em trai Tổng thống Iran cũng được cho là từng tham gia cuộc đàm phán lịch sử cùng Chính quyền Iran và đạt được thỏa thuận hạt nhân lịch sử với nhóm P5+1 năm 2015. Thỏa thuận đó đã giúp Tehran thoát khỏi hàng loạt lệnh cấm vận từ các phương Tây, đổi lại bằng việc cam kết hạn chế phát triển chương trình hạt nhân.

Theo một số nhà quan sát, thỏa thuận nói trên không làm hài lòng những người theo đuổi đường lối đối ngoại cứng rắn tại Iran.

Thiện Nhân
.
.
.