Dũng sĩ đầu bò tót húc chết khi đang quay truyền hình trực tiếp

Chủ Nhật, 10/07/2016, 11:36
Victor Barrio, 29 tuổi đã thiệt mạng trong một trận đấu bò được truyền hình trực tiếp tại thị trấn Teruel, phía đông Tây Ban Nha hôm 9-7.

Barrio bị con bò tót anh đang đấu đâm thủng ngực. Đây là trường hợp dũng sĩ đấu bò tót chuyên nghiệp đầu tiên thiệt mạng trong thi đấu của Tây Ban Nha trong hơn 30 năm qua. Trường hợp tương tự gần đây nhất là của dũng sĩ Jose Cubero, hay còn gọi là Yiyo vào năm 1985.

Cảnh quay mà Victor Barrio bị tử nạn. Ảnh: Reuters.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy con bò tót dùng sừng đâm thủng ngực Barrio sau đó ném nạn nhân lên trên không trước khi húc tiếp vào bên phải nạn nhân.

Thủ tưởng Tây Ban Nha Mariano Rajoy trên trang Twitter của mình đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình nạn nhân. Còn tại cơ sở huấn luyện bò tót Las Ventas, Madrid nơi nạn nhân từ bắt đầu như một người học việc đã tuyên bố họ cảm thấy "đau khổ và xúc động"

Victor Barrio và một màn biểu diễn. Ảnh: EPA.

Cùng ngày cũng có một người đàn ông 28 tuổi cũng đã thiệt mạng sau khi bị một con bò tót húc tại làng Pedreguer, gần Valencia. Tờ El Pais cho biết rằng trong thế kỷ vừa qua, 134 người, trong đó 33 người đấu bò, đã bị giết bởi con bò ở Tây Ban Nha.

Năm 2015, dũng sĩ đấu bò hàng đầu Tây Ban Nha  Francisco Rivera Ordonez bị thương rất nặng trong khi tham gia một trận đấu bò ở thị trấn phía đông bắc của Huesca.

Khoảng 2.000 trận đấu bò vẫn được tổ chức hàng năm ở Tây Ban Nha, nhưng các con số được giảm. Trong năm 2010, Catalonia đã trở thành khu vực Tây Ban Nha thứ hai sau quần đảo Canary cấm truyền thống đấu bò tót này.

B.N.(theo BBC)
.
.
.