Nóng

Nam thanh niên cướp súng cảnh sát định ám sát ông Donald Trump

Thứ Ba, 21/06/2016, 12:49
Nam thanh niên đã bị bắt giữ vào cuối tuần qua vì cố tình cướp súng từ một cảnh sát tại cuộc buổi tình chống ông Donald Trump, khai trước cơ quan điều tra rằng anh ta muốn giết chết ứng viên Đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, hồ sơ tòa án cho biết vào ngày 20-6.

Michael Steven Sandford, 19 tuổi bị bắt vào ngày 18-6 tại khách sạn Đảo Kho báu ở Las Vegas sau khi cố gắng cướp súng cảnh sát để ám sát ứng viên tranh cử Tổng thống  Donald Trump, theo cảnh sát địa phương. Đối tượng quá khích đã được giao cho Cơ quan Mật vụ Mỹ điều tra.

Theo hồ sơ truy tố được nộp tại tòa án liên bang Nevada vào ngày 20-6, Sandford khai với một quan chức cơ quan Mật vụ rằng, anh ta lái xe từ California đến Las Vegas với mục đích bắn chết ông Donald Trump.

Cảnh sát Mỹ bắt giữ Sandford đối tượng muốn ám sát ông Donald Trump

Đối tượng bị truy tố tội có hành vi bạo lực tại tòa án Nevada vào chiều 20-6, bà Natalie Collins, người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ cho biết. Hiện chưa rõ, liệu Sandford có thuê luật sư bào chữa.

Hồ sơ tòa án cho biết Sandford có 1 bằng lái xe ô tô của Anh và khai báo đã ở Mỹ 1 năm rưỡi. Tòa án chưa xác minh quốc tịch của Sandford, nhưng tiết lộ anh ta  sống ở Hoboken, New Jersey, sau khi đến Mỹ.

 “Sandford tuyên bố anh ta muốn giết ông Trump khoảng 1 năm rồi, nhưng chỉ quyết định hành động vào đúng dịp này, bởi vì anh ta cảm thấy có đủ tự tin để thử”, theo hồ sơ tòa án.

Phạm Trúc
.
.
.