Đoàn xe chở quân dự bị Ấn Độ bị đánh bom ở Kashmir làm 18 người chết

Thứ Năm, 14/02/2019, 20:10
Ít nhất 18 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào lực lượng quân đội dự bị ở bang Kashmir.


BBC dẫn lời giới chức địa phương cho biết vụ tấn công xảy ra ngày 14-2 khi đoàn xe của lực lượng quân đội dự bị Ấn Độ đang di chuyển trên đường cao tốc cách thành phố chính Srinagar, bang Kashmir khoảng 20 km.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Kashmir. Ảnh: ITN

Munir Ahmed Khan, một sĩ quan cảnh sát địa phương, thông báo vụ tấn công khiến 12 binh sĩ thiệt mạng, trong khi đó, hãng tin PTI nói rằng số người chết là 18 và 20 người khác bị thương.

Các nguồn tin địa phương cho biết quả bom đã được đặt sẵn ở ven đường và được kích hoạt khi đoàn xe đi qua. Nhóm vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammed tại Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đây là cuộc tấn công khiến nhiều người thiệt mạng nhất nhằm vào các lực lượng Ấn Độ tại khu vực Kashmir kể từ tháng 9-2016 khi 19 binh sĩ thiệt mạng trong một cuộc đột kích vào doanh trại quân đội Uri. Năm ngoái, một vụ đánh bom liều chết xảy ra gần căn cứ quân đội Ấn Độ tại khu vực này khiến 7 binh sĩ thiệt mạng.

Khu vực Kashmir thuộc dãy Himalaya được chia thành 2 phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát kể từ khi hai nước giành độc lập từ Anh vào năm 1947. Cả New Delhi và Islamabad đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ này.

Từ năm 1989, một số nhóm phiến quân ở Kashmir nhiều lần tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lực lượng bán quân sự và cảnh sát ở khu vực Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ, làm hàng chục nghìn người, phần lớn là dân thường, thiệt mạng. 

Thiện Minh
.
.
.