Nga xác nhận ông Putin tham dự hội nghị bốn bên Normandy

Thứ Hai, 18/11/2019, 18:25
Điện Kremlin ngày 18-11 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh bốn bên tại Paris tháng 12 này nhằm tăng cường nỗ lực tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Reuters. 

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 15-11 cho biết các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức, Nga và Ukraine sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh “Bộ Tứ Normandy” này tại Paris (Pháp) vào ngày 9-12 tới để thảo luận về tình hình Ukraine. Lần gần đây nhất hội nghị thượng đỉnh của nhóm Normandy về tình hình Ukraine được tiến hành là vào năm 2016 tại Berlin (Đức).

Tuy nhiên, mãi đến hôm nay, 18-11, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đưa ra thông tin xác nhận rằng ông Putin sẽ tham dự sự kiện, tuy nhiên, ông từ chối thảo luận về vấn đề Nga mong chờ điều gì từ hội nghị này.

Xung đột vũ trang giữa quân đội Chính phủ Ukraine và các lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này nổ ra từ năm 2014, trong khi quan hệ giữa Nga và Ukraine căng thẳng khi Moskva sáp nhập trở lại Bán đảo Crimea trong cùng năm. 

Tuy nhiên, từ tháng 4-2019, những nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng giữa hai nước đã được thúc đẩy khi Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky lên nắm quyền.

Duy Tiến
.
.
.