Đấu súng dữ dội tại khu vực văn phòng Bộ Giáo dục Afghanistan

Thứ Tư, 11/07/2018, 13:49
Các tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công một văn phòng trực thuộc Bộ giáo dục Afghanistan ở phía Đông thành phố Jalalabad hôm 11-7 và đấu súng với lực lượng an ninh, Thông tấn Tolo News dẫn thông báo của các quan chức.

Có ít nhất 2 vụ nổ xảy ra gần hiện trường và một bảo vệ gác cổng thiệt mạng, ông Asif Shinwari, một người phát ngôn Bộ giáo dục Afghanistan cho biết.

4 người khác bị thương nhưng tổng số thương vong cuối cùng có thể cao hơn, theo Tolo News.

Theo người phát ngôn Chính quyền tỉnh Nangarhar Ataullah Khogyani, các phần tử quân phiến loại đã tấn công văn phòng của Bộ giáo dục Afghanistan ở phía Đông thánh phố Jalalabad.

“Tôi có thể xác nhận có một vụ tấn công vũ trang vào cơ sở Bộ giáo dục ở Jalalabad,” ông Ataullah Khoyani nói với Thông tấn AFP.

Vào cuối tháng 6, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani thông báo chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn mong manh giữa Chính phủ và quân phiến loạn Taliban. Cuộc giao chiến ở đất nước bị chiến tranh tàn phá tiếp tục.

Đây là vụ tấn công lớn thứ 3 chỉ trong chưa đầy 2 tuần Jalalabad, thành phố lớn nhất của tỉnh Nangarhar, sau một vụ nổ làm chết một nhóm người Sikh vào ngày 1-7 và vụ nổ thứ 2 sát hại ít nhất 12 người hôm 10-7.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công hôm nay nhưng cả 2 vụ tấn công trước đó đều được nhóm khủng bố IS nhận trách nhiệm.

Tỉnh Nangarhar nằm trên biên giới Afghanistan giáp với Pakistan, đã trở thành cứ điểm chính của nhóm khủng bố IS khi lần đầu tiên xuất hiện ở Afghanistan cách đây gần 4 năm.

Toại Khanh
.
.
.