Đánh bom xe ở Somalia, ít nhất 7 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 29/09/2017, 07:04
Ngày 28-9, một vụ nổ đã xảy ra tại một khu vực đông dân ở thủ đô Mogadishu của Somalia, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.
Chiếc xe phát nổ tại một khu vực đông dân cư của thủ đô Somalia. Ảnh Reuters

Vụ đánh bom này xảy ra tại khu phố chợ Hamarweyne đông đúc đã khiến nhiều người khác bị thương. Đây là một khu vực từng xảy ra nhiều cuộc tấn công bằng bom do nhóm vũ trang al-Shabab tiến hành. Hiện nay chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.

Đại diện chức trách thành phố, Abdifatah Omar Halane, cho biết: "Một vụ nổ xảy ra khi một chiếc xe sang trọng đỗ trong khu vực đông đúc, khiến 7 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương." Trong khi đó, theo một nhân chứng tại hiện trường, con số thiệt mạng lên đến 8 người.

Cảnh sát chưa xác định được liệu đây là một vụ đánh bom xe liều chết hay đặt bom xe. Tuy nhiên, chiếc xe ôtô có bom nổ tung ngay khi một chiếc xe buýt nhỏ chở người dân đang đi ngang qua. Vì vậy, cảnh sát cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ có thể sẽ tiếp tục tăng thêm.

Nhóm phiến quân Al-Shabab thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng bom nhằm vào dân thường cũng như các mục tiêu quân sự khác của nhà nước Somalia đã được quốc tế công nhận. 

Nhóm này là nhánh phiến quân của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda  ở khu vực Đông Phi, hoạt động với mục đích áp đặt thể chế đạo Hồi hà khắc ở Somalia, lật đổ chính phủ nước này.

Duy Tiến
.
.
.