Đánh bom tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, 17 người thương vong

Thứ Bảy, 18/02/2017, 07:29
Vụ đánh bom xe xảy ra ngày 17-2 tại tỉnh Sanliurfa ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nằm gần biên giới với Syria khiến 1 đứa trẻ 3 tuổi bị chết và 16 người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Vụ nổ xảy ra gần một tòa nhà là nơi làm việc của các công tố viên ở huyện Viransehir. Lời khai của nhân chứng vụ nổ cho biết, một thanh niên chưa rõ danh tính trong độ tuổi 18-20 đã cố tình đỗ xe chứa nhiều chất nổ ngay bên ngoài sảnh tòa nhà.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: CNN

Reuters dẫn lời Thống đốc tỉnh Sanliurfa, ông Gungor Azim Tuna khẳng định đây là một hành động khủng bố và quả bom chắc chắn được kích nổ bằng phần mềm điều khiển từ xa. Vụ nổ khiến nhiều tòa nhà và xe ô tô tại khu vực hiện trường bị hư hại nặng.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag đáng giá vụ khủng bố này h thẳng vào thẩm phán, công tố viên cùng nhân viên tòa án. Ông đồng thời tuyên bố trên Twitter rằng không có bất kỳ tổ chức khủng bố hay hành động tấn công nào có thể làm suy yếu cuộc chiến chống khủng bố mà Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành.

Lực lượng cứu hộ đưa em bé ra khỏi khu vực vụ nổ. Ảnh: CNN

Hiện chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công này.

Trong năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu hàng loạt vụ khủng bố được cho là do lực lượng người Kurd và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện khiến hàng trăm người thiệt mạng. 

Đầu năm 2017, vụ xả súng tại một hộp đêm ở thành phố Istanbul trong đêm Giao thừa khiến 39 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là người nước ngoài. IS đã lên tiếng thừa nhận đứng đằng sau vụ tấn công nhằm trả đũa việc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp quân sự vào Syria.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.