Đánh bom liều chết tại Somalia khiến ít nhất 18 người chết

Thứ Bảy, 24/02/2018, 15:46
Quan chức Somalia cho biết, hai chiếc xe chở bom đã phát nổ tại thủ đô Mogadishu nước này hôm 23-2 (giờ địa phương) khi cố tình tấn công phủ Tổng thống khiến 18 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Phía cảnh sát xác nhận cuộc tấn công được thực hiện bởi các phần tử thuộc nhóm khủng bố Al-Shabaab. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 5 kẻ tấn công.

Theo đó, một xe bom đã phát nổ tại thủ đô Mogadishu và tiếp ngay sau đó là một vụ nổ khác cùng đấu súng gần dinh thự Tổng thống.

Lực lượng bảo vệ có mặt tại khu vực chiếc xe thứ hai phát nổ. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom liều chết. Ảnh: Reuters

Giám đốc trung tâm cấp cứu Amin, ông Abdikadir Abdirahman cho biết: "Cho đến nay đã có khoảng 18 người chết và 20 người khác bị thương sau vụ nổ".

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy những tiếng nổ lớn và những cột khói đen bốc lên bầu trời. Các con đường xung quanh phủ Tổng thống và khách sạn đã được lực lượng an ninh bao vây sau khi vụ tấn công xảy ra.

Cảnh sát cho biết, chiếc xe chở bom đầu tiên phát nổ sau khi các phần tử khủng bố vượt qua một trạm kiểm soát gần khu nhà của Tổng thống và bắn thẳng vào các nhân viên an ninh. Vụ đánh bom bằng xe thứ hai xảy ra ở bãi đỗ xe tại khách sạn phía sau dinh Tổng thống, Reuters đưa tin.

Những cột khói đen bốc lên trời sau khi các vụ nổ xảy ra. Ảnh: Reuters

Sau khi vụ tấn công xảy ra, Al Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom và các vụ tấn công bằng súng. Họ tuyên bố rằng đã giết 15 binh sĩ, song thông tin này không được xác nhận.

Nhóm phiến quân al-Shabaab, có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, đã gây ra hàng loạt vụ tấn công bạo lực với ý đồ lật đổ chính phủ được quốc tế công nhận ở Somalia.

Bộ trưởng An ninh Somalia Mohamed Abukar Islow khẳng định các lực lượng an ninh đã trấn áp được những kẻ tấn công và tiêu diệt 5 trong số chúng. 

Vào tháng 10 năm ngoái, hơn 500 người dân đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại Mogadishu. 

Lam Ninh
.
.
.