Đặc nhiệm Mỹ bắt nghi phạm vụ tấn công đẫm máu tại Benghazi

Thứ Ba, 31/10/2017, 09:04
Ngày 30-10, Mỹ đã bắt được một nghi phạm đóng vai trò quan trọng trong vụ tấn công nhằm vào một cơ sở ngoại giao của Mỹ năm 2012 ở Benghazi, Libya.
Vụ tấn công tại Benghazi, Libya năm 2012 gây chấn động giới ngoại giao của Mỹ. Ảnh Reuters

Theo một số quan chức giấu tên, các lực lượng của Mỹ đã bắt được nghi phạm này từ một vài ngày nay. Người này được xác định là Mustafa al-Imam, được cho là đóng vai trò quan trọng trong vụ tấn công khiến Đại sứ Mỹ Christopher Stevens và ba người Mỹ khác thiệt mạng hồi năm 2012.

Nghi phạm này sẽ được áp giải đến Mỹ trong một vài ngày tới, theo Reuters.

Trong một tuyên bố được đưa ra gần đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: "al-Imam sẽ phải đối mặt với công lý của nước Mỹ vì cáo buộc có vai trò và đóng góp vào cuộc tấn công xảy ra ngày 11-9-2012."

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết, hiện nghi phạm này đang được Bộ Tư pháp Mỹ tạm giữ để điều tra thêm về những người có liên quan.

Đầu tháng 10 vừa qua, các công tố viên của Mỹ đã mở lại vụ việc đối với người bị tình nghi là kẻ đứng đầu mạng lưới gây ra vụ tấn công tại Benghazi, Ahmed Abu Khatallah. Tên này bị lực lượng đặc biệt của Mỹ bắt giữ và chờ xét xử từ năm 2014. Sau khi bị bắt, Mustafa al-Imam đã được áp giải về Mỹ trên tàu hải quân.

Duy Tiến
.
.
.