Cụ bà 102 tuổi nhảy dù ở độ cao hơn 4.000m để gây quỹ từ thiện

Thứ Sáu, 14/12/2018, 14:28
Cụ bà Irene O’Shea, 102 tuổi, ở Australia mới trở thành người già nhất thế giới nhảy dù sau khi thực hiện cú nhảy từ độ cao hơn 4.000m, DK ngày 14-12 cho hay.

Công ty dịch vụ nhảy dù SA ở Adelaide (Australia), nơi bà O’Shea ghi danh, thông báo, cú nhảy hôm 13-12 của cụ O’Shea “diễn ra suôn sẻ”.

Theo News, vì sự an toàn của cụ, ban tổ chức đã trang bị tối đa các dụng cụ bảo hộ và người đồng hành chuyên nghiệp.

Cụ bà nhảy dù ở tuổi 102.

Từ năm 2016, cụ O’Shea đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình bằng cách nhảy dù lần đầu tiên trong đời. Sau đó, năm nào bà cũng thực hiện việc này khi đến ngày sinh nhật.

Cụ O’Shea không cảm thấy sợ hãi khi lần thứ 3 nhảy dù. Cụ chia sẻ: “Tôi cảm thấy bình thường, cảm giác vẫn giống như lần nhảy trước”.

Cụ nhảy dù từ độ cao gần 4.200 mét với sự trợ giúp của hướng dẫn viên Jed Smith – một nhân viên y tế. Smith từng thực hiện lần nhảy trước với cụ.

Cụ bà nhảy dù để gây quỹ từ thiện.

Không chỉ để kỷ niệm sinh nhật hay phá kỷ lục, cụ bà coi mỗi dịp nhảy dù của mình là cơ hội để gây quỹ cũng như tuyên truyền cho Hiệp hội Bệnh Thần kinh Vận động Nam Australia. Con gái của cụ qua đời vì bệnh thần kinh vận động (MND) từ nhiều năm trước.

Đến nay, cụ đã “kiếm” được 12.000 USD cho quỹ từ thiện. Cụ O’Shea hy vọng, cú nhảy năm nay sẽ có thêm 10.000 USD cho quỹ.

Sau khi đoạn video nhảy dù của cụ O’Shea được đăng tải, cộng đồng mạng xã hội tỏ ra vô cùng cảm phục sự dũng cảm của bà. Họ xem bà như một tấm gương truyền cảm hứng về việc quyết tâm thực hiện mục tiêu.

Hưng Minh
.
.
.