Cộng đồng mạng "dậy sóng" vì bức ảnh tự sướng của Tổng thống Chile

Thứ Bảy, 19/12/2020, 15:42
Bức ảnh tự sướng giữa Tổng thống Chile và một người dân mới đây đã trở thành chủ đề "dậy sóng" trên nhiều trang mạng xã hội. Sẽ chẳng có điều gì phải bàn nếu như bức ảnh này được chụp trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. 
Bức ảnh tự sướng không đeo khẩu trang của ông Pinera và một người dân.
Ảnh: Elcomercio. 

Reuters ngày 19/12 đưa tin, Tổng thống Chile Sebastian Pinera mới đây đã buộc phải nộp phạt 3.500 USD vì chụp một bức ảnh với người dân trên bãi biển mà "quên" đeo khẩu trang. 

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Chile đã đưa ra nhiều quy định rất chặt chẽ về việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Đặc biệt, các hành vi vi phạm có thể bị phạt rất nặng bao gồm nộp phạt tiền mặt hay thậm chí là phải ngồi tù.

Bức ảnh trên đã được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội tại Chile. Ngay sau đó, ông Sebastian Pinera đã lên tiếng xin lỗi đồng thời nộp phạt số tiền 3.500 USD theo đúng quy định. 

Tổng thống Pinera giải thích rằng, ông đang đi bộ một mình trên bãi biển gần nhà ở thị trấn Cachagua thì một phụ nữ nhận ra ông và xin chụp ảnh cùng. Bức ảnh cho thấy hai người đứng rất gần nhau và cả hai đều không đeo khẩu trang.

Được biết, dịch COVID-19 tại Chile đang tăng trở lại, buộc chính phủ phải ban hành các lệnh hạn chế và phong tỏa mới. Quốc gia nam bán cầu này hiện có 581.135 ca nhiễn COVID kể từ khi dịch bùng phát từ tháng 3 và số người tử vong vì dịch là 16.051.

Linh Đan
.
.
.