Con trai nhà hạt nhân học Iran tiết lộ tình tiết kinh hoàng vụ ám sát

Chủ Nhật, 06/12/2020, 11:14
Sputnik ngày 6/12 đưa tin, hai con trai của nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh - người bị ám sát hôm 27/11, đã chia sẻ thêm thông tin liên quan đến vụ sát hại táo tợn nhằm vào bố của họ. 

Ông Mohsen Fakhrizadeh là "cha đẻ" của chương trình hạt nhân Iran. Ảnh: Reuters. 

Sputnik dẫn lời hai con trai của nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh cho biết, bố của họ đã bị bắn 4 đến 5 phát đạn trong vụ ám sát hôm 27/11 - vụ tấn công mà họ mô tả "giống như một cuộc chiến tranh".

Họ cũng thông tin thêm rằng, thời điểm diễn ra vụ tấn công, ông Fakhrizadeh ngồi ở ghế lái của chiếc ô tô, còn vợ ông ngồi ghế bên cạnh. Ông Fakhrizadeh tử vong trong viện, vợ ông và nhiều vệ sĩ bị thương do các mảnh kim loại găm vào người. 

Được biết, trong ngày xảy ra vụ ám sát, đội ngũ an ninh riêng đã tìm cách ngăn cản ông Fakhrizadeh ra khỏi nhà. Tuy nhiên, ông Fakhrizadeh vẫn quyết định ra ngoài vì có một cuộc hẹn và đã được hộ tống bởi 3 chiếc xe bọc thép. 

Hiện chưa rõ danh tính nhóm sát thủ, song Iran cáo buộc Israel đứng sau vụ việc này. Israel chưa bình luận về vụ việc, nhưng đã kêu gọi công dân của mình ở nước ngoài và các đại sứ quán nâng cao cảnh giác.

Ông Fakhrizadeh, người được cho là "cha đẻ" chương trình hạt nhân của Iran, đã bị một nhóm đối tượng ám sát táo tợn ở Absard, gần thủ đô Tehran. Theo truyền thông địa phương, nhóm sát thủ đã phục kích để thực hiện vụ tấn công bằng bom xe và xả súng.

Linh Đan
.
.
.