Colombia bắt nhiều nghi phạm nuốt hàng triệu USD tiền từ bán ma túy vào bụng

Chủ Nhật, 09/12/2018, 13:12
Những kẻ bị bắt liên quan tới mạng lưới thuê mướn thanh niên chuyển tiền buôn lậu ma túy từ Mexico về Colombia, DK ngày 9-12 cho hay.

Các nhà chức trách Colombia hôm 6-12 bắt 27 nghi phạm tại sân bay Bogota, cáo buộc họ đã nuốt 120 "viên" tiền mặt, mỗi viên gồm 5 tờ 100USD bọc trong găng tay cao su, theo Reuters.

Số tiền này dùng để đổi lấy cocain do các băng nhóm tội phạm Colombia vận chuyển sang Mexico. Mạng lưới vận chuyển tiền bị phá vỡ nhờ sự giúp đỡ của cơ quan xuất nhập cảnh và hải quan Mỹ. 

Tướng Jorrge Hernando Nieto, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Colombia cho hay thanh niên nghèo, thất nghiệp là đối tượng chiêu mộ của các băng nhóm này. Chúng thuê họ sang Mexico mang tiền về Colombia.

Bé gái nuốt hơn 100 viên ma túy vào bụng.

"Mỗi người có thể mang về 40.000 USD một lần. Thậm chí chúng tôi từng bắt được một người vận chuyển 75.000 USD", Nieto cho hay. "Số tiền tịch thu trong vụ này lên tới 11 triệu USD".

Một trong 27 kẻ bị bắt từng đi lại giữa Colombia và Mexico 250 lần, bắt đầu từ năm 2015. Mỗi lần, những kẻ vận chuyển thuê được trả công 1.500 USD. Họ cũng đối mặt nguy cơ tử vong nếu màng bọc cao su bị rách.

Colombia là nước sản xuất cocaine hàng đầu thế giới, phần lớn số ma túy được vận chuyển cho các băng nhóm tội phạm ở Mexico phân phối. Năm ngoái, sản lượng cocain của nước này là 1.379 tấn, tăng 31% so với năm 2016, theo báo cáo của Liên Hợp Quốc.

Trước đó, cảnh sát Colombia tạm giữ một bé gái 11 tuổi bị phát hiện giấu khoảng 0,5 kg ma túy trong dạ dày. .

Cảnh sát Colombia cho biết bé gái đã nuốt hơn 100 viên thuốc con nhộng chứa ma túy vào bụng để chuyển đến châu Âu. Bé gái không được nêu tên đang được giám sát tại TP Cali, Tây Colombia sau khi ý đồ lợi dụng em để buôn lậu ma túy đã thất bại. Đây được xem là người buôn lậu ma túy nhỏ tuổi nhất từng bị phát hiện ở Colombia.

Hưng Minh
.
.
.