Có thể đến năm 2022 Mỹ mới "trở lại bình thường"

Thứ Hai, 14/12/2020, 09:07
Tỷ phú kiêm nhà sáng lập Microsoft đã nhiều lần cảnh báo rằng Mỹ sẽ chứng kiến ​​“rất nhiều ca tử vong liên quan đến COVID-19” nếu nước này không áp dụng các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh nguy hiểm.
Tỷ phú Bill Gates từng đưa ra nhiều dự đoán về đại dịch COVID-19. Ảnh AP. 

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, tỷ phú Bill Gates cho biết rằng các quán bar và nhà hàng ở hầu hết tất cả mọi nơi ở Mỹ sẽ phải đóng cửa trong thời gian dài và “thật đáng buồn, đó là điều nên làm”. Ông nói thêm rằng “cần phải đánh đổi”, vì “thời điểm 4 hoặc 6 tháng tới là thời điểm quan trọng để tất cả chúng ta cố gắng”.

Theo tỷ phú Gates, vào mùa hè năm 2021, cuộc sống sẽ “gần với mức bình thường” hơn hiện tại, nhưng thậm chí đến đầu năm 2022, nguy cơ tái bùng dịch vẫn có thể xảy ra.

“Khoảng 9 tháng nữa các cuộc tụ họp công cộng lớn vẫn sẽ bị hạn chế. Nhưng vào thời điểm này, chúng ta có thể thấy rằng khoảng 12 đến 18 tháng nữa, chúng ta có cơ hội trở lại bình thường”, nhà sáng lập Microsoft kết luận.

Tuần trước, tỷ phú Mỹ tuyên bố rằng ông không tin rằng thế giới sẽ hoàn toàn trở lại cuộc sống bình thường cho đến năm 2022. Hồi tháng 10, tỷ phú Gates đã chỉ trích nặng nề cách chính quyền Trump xử lý đại dịch COVID-19, dự đoán “sẽ có thêm rất nhiều người không qua khỏi”.

Cho đến nay, Mỹ đã ghi nhận hơn 16,2 triệu ca nhiễm COVID-19, cùng với ít nhất 299.000 ca tử vong, theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins.

Theo nguồn tin của Reuters, Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các quan chức hàng đầu khác của Mỹ sẽ được cung cấp vaccine COVID-19 mới được phê duyệt, bắt đầu vào ngày 14/12.

Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Trump có tiêm vaccine ngay lập tức hay không, vì ông từng mắc bệnh và đã bình phục.

Chưa có nguồn tin khẳng định Tổng thống đắc cử Joe Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và các thành viên khác trong nhóm chuyển tiếp của ông Biden có được tiêm vaccine này hay không.

Duy Tiến
.
.
.