Đức cảnh báo IS muốn tiếp tục tấn công châu Âu

Chủ Nhật, 10/04/2016, 17:34
Ngày 10-4, nói chuyện với tờ báo Welt am Sonntag , ông Hans-Georg Maassen- người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức cho biết tổ chức IS có thể tiếp tục công vào London, Berlin và Rome.


Ông Hans-Georg Maassen cho biết, IS muốn tấn công Đức và các lợi ích của nước này nhưng hiện chưa có thông tin về một âm mưu cụ thể nào. 

"Tại thời điểm này, chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào về một kế hoạch tấn công khủng bố tại Đức.", quan chức tình báo hàng đầu của Berlin cho biết.

Hôm 5-4, IS đã tung ra một đoan video đe dọa sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công ở phương Tây sau hành động tại Brussels và Paris. Ông Hans-Georg Maassen cho rằng IS làm thế để khuyến khích những người ủng hộ chúng chủ động tấn công.

Ông Hans-Georg Maassen.

Theo ông Massen nói rằng có một vài trường hợp có liên quan đến người Đức trở về từ Syria cho kế hoạch tấn công, và cảnh báo sự nguy hiểm từ các chiến binh thánh chiến người Đức.

Vào năm 2012, một người Đức được cho là phần tử Hồi giáo cực đoan đã bị bắt khi có tình gài một quả bom ống tại nhà ga Bonn. Năm 2006, hai vali nghi chứa bom của các chiến binh Hồi giáo cũng được tìm thấy trên tàu hỏa ở Cologne.

Bình Nguyễn (theo Reuteurs)
.
.
.