Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị ông Trump "công kích" vì tới tiệm làm tóc

Thứ Năm, 03/09/2020, 11:35
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đang hứng những chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa vì đã đến một tiệm làm tóc ở San Francisco hồi đầu tuần này, bất chấp những quy định phòng chống COVID-19.

"Nancy Pelosi điên rồ đang bị công kích đồng loạt vì đã công khai đến một tiệm làm đẹp, trong khi tất cả những tiệm khác đều đóng cửa, và không đeo khẩu trang mặc dù liên tục thuyết giảng cho những người khác", ông Trump viết trên Twitter hôm 2/9 (giờ địa phương), dùng biệt danh ông đặt cho Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Bà Pelosi tới tiệm làm tóc mà không đeo khẩu trang. (Ảnh: Fox News)

Trong video an ninh mà Fox News có được, bà Pelosi được nhìn thấy đang đi qua một tiệm làm tóc ở San Francisco vào chiều 31/8 với mái tóc ướt và đeo khẩu trang ở cổ thay vì đeo trùm kín miệng và mũi. Video không cho thấy rõ liệu bà có đeo khẩu trang lên trong suốt thời gian sau đó hay không.

Phản ứng về vụ việc trên, bà Pelosi tuyên bố đã bị đánh lừa bởi tiệm làm tóc cạnh nhà khi tiệm này khẳng định được phép tiếp đón một khách hàng tại một thời điểm.

"Tôi xin nhận trách nhiệm khi tin lời của tiệm làm tóc ngay cạnh nhà mà tôi đã đến nhiều lần trong nhiều năm qua, họ khẳng định được phép phục một khách trong một thời điểm. Hóa ra đó là sự sắp đặt. Vì vậy, tôi nhận trách nhiệm vì đã rơi vào sự sắp đặt này, đó là tất cả những gì tôi sẽ nói về vụ việc", bà Pelosi cho hay.

Bà Pelosi vén tóc khi phát biểu trong cuộc họp báo tại Trường Tiểu học Mission Education Centre, San Francisco hôm 2/9  (Ảnh: AP)

Khi phóng viên đề cập chuyện một thợ cắt tóc ở San Francisco, người hâm mộ Pelosi nhưng tin rằng bà nợ các nhân viên ngành dịch vụ lời xin lỗi, Pelosi từ chối thực hiện. "À, tôi không xin lỗi. Tôi nghĩ rằng tiệm làm tóc nợ tôi một lời xin lỗi vì sự sắp đặt này", bà Pelosi nói.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng khẳng định bà luôn đeo khẩu trang và chỉ tháo ra khi đang gội đầu. "Tôi tháo khẩu trang ra khi gội đầu. Bạn có đeo khẩu trang khi gội đầu không?", bà nói.

Theo RT, các tiệm làm đẹp ở thành phố San Francisco đã phải đóng cửa từ tháng 3 vì COVID-19, nhưng được thông báo rằng họ có thể mở cửa trở lại các dịch vụ ngoài trời từ ngày 1/9, với quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang. 

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ từng nhiều lần chỉ trích phản ứng của Tổng thống Trump trước đại dịch COVID-19. Bà cũng ủng hộ việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh để ngăn ngừa nguy cơ lây lan. Do đó, việc bà Pelosi đến một cửa tiệm đang đóng cửa để làm tóc đã châm ngòi cho một làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội. 

Cao Trung
.
.
.