Chính trường Anh rúng động vì nghi án hiếp dâm

Chủ Nhật, 02/08/2020, 18:16
Một nghị sĩ Đảng Bảo thủ, đồng thời là cựu Bộ trưởng Anh, đã bị bắt giữ sau những cáo buộc hiếp dâm, tấn công tình dục và cưỡng chế, theo một báo cáo được cảnh sát Anh công bố hôm 2/8.

Nữ nạn nhân đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng. Ảnh: Daily Mail

Cơ quan cảnh sát thủ đô London, Anh xác nhận đang mở một cuộc điều tra nhằm vào 4 vụ việc xảy ra từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2020 tại các địa điểm khác nhau ở London.

Theo đó, một người đàn ông trong độ tuổi 50 đã bị bắt giam hôm 1/8 và hiện đang bị tạm giữ trong một đồn cảnh sát ở phía đông London, sau khi một người phụ nữ nộp đơn tố cáo trình lên cảnh sát.

Người phụ nữ này được cho là từng làm việc tại quốc hội Anh và đã bị đối tượng giấu tên nói trên lạm dụng tình dục nhiều lần. Theo lời khai, người phụ nữ này bị tấn công, ép quan hệ tình dục khiến cô tổn thương tới mức phải nhập viện. 

"Ngày 31/7, sở cảnh sát Metropolitan nhận được các cáo buộc liên quan đến bốn vụ tấn công tình dục riêng biệt. Những hành vi phạm tội này được cho là xảy ra ở Westminster, Lambeth và Hackney từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2020", người phát ngôn cảnh sát London cho biết. 

Truyền thông Anh tiết lộ người đang bị giam giữ từng làm trong chính phủ Anh và là một nghị sĩ Đảng Bảo thủ, song danh tính người này vẫn chưa được công bố.

Trước đó, tờ Sunday Times cho biết, nạn nhân đã từng gửi đơn khiếu nại lên đại diện nghị sĩ Mark Spencer và lãnh đạo Hạ viện Jacob Rees-Mogg. Cô được khuyên đệ đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng để tìm công lý. 

Về phía Đảng Bảo thủ, người phát ngôn Đảng này chia sẻ: "Chúng tôi nhìn nhận cực kỳ nghiêm túc các cáo buộc này. Các vấn đề đang được cảnh sát giải quyết nên sẽ không phù hợp nếu chúng tôi bình luận thêm". 

Lam Ninh
.
.
.