Chen lấn trong lễ hội tại Philippines, hàng trăm người bị thương

Chủ Nhật, 10/01/2016, 21:12
Hai người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương khi cả triệu người tranh nhau chạm vào bức tượng chúa Jesus trong một lễ hội tại thủ đô Manila (Philippines) vào ngày 9-1

Lễ chân trần Black Nazarene một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất đã cuốn hút hơn 1, 5 triệu ngươi tham gia. Thảm kịch xảy ra khi đám đông tìm mọi cách để chạm vào tượng chúa Jesus. Douglas Badong, giám mục nhà thờ Manila - nơi đặt bức tượng cho biết một người đã thiệt mạng vì bị đau tim khi tham gia lễ hội. Nạn nhân còn lại bị ngất và thiệt mạng sau đó.
Dòng người chen nhau chạm vào bức tượng chúa Jesus - Ảnh: Reuters

Lễ hội Black Nazarene bao gồm một cuộc diễu hành trên quãng đường 7 km, đưa bức tượng chúa Jesus diễu qua các con phố Manila đến nhà thờ Quiapo. Nhiều người tin rằng bức tượng Black Nazarene có sức mạnh huyền diệu và những người bị đau ốm thường cố gắng chạm vào bức tượng để được ban phước.

Cảnh chen lấn kinh hoàng tại lễ hội Black Nazarene ở Philippines ngày 9-1 - Ảnh: Reuters

Tổng thư ký hội Chữ thập đỏ Philippines, bà Gwendolyn Pang tuyên bố họ đã lập một bệnh viện dã chiến tại khu vực và hiện đang cứu chữa cho 1.600 nạn nhân.

Theo bà Pang, có 55 người bị thương khá nặng, họ bị gẫy tay chân, nhiều người bị thương còn đang trong tình trạng sức khỏe yếu, họ đến với lễ hội vì muốn được Chúa ban cho sức khỏe.

PV
.
.
.