Cháy viện dưỡng lão trong đêm làm 9 người chết

Thứ Hai, 11/05/2020, 12:49
Ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra trong đêm tại một viện dưỡng lão nằm ở vùng Krasnogorsk, phía Tây Bắc thủ đô Moscow của Nga.

Ảnh minh họa: Getty Images

RT ngày 10/5 cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra tại một viện dưỡng lão nằm ở vùng Krasnogorsk, phía Tây Bắc thủ đô Moscow. Ít nhất 20 người tuổi cao không có khả năng tự đi lại, đã mắc kẹt khi đám cháy xảy ra và 9 người trong số họ đã thiệt mạng.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Thông tấn Nga TASS, trong khi đó, nói rằng số người chết là ít nhất 10 người. Viện dưỡng lão này hoạt động giống một trại tế bần cho những người già nghèo khó nên có nhiều bệnh nhân cùng sinh hoạt trong một căn phòng.

Các nguồn tin xác nhận ngọn lửa chỉ lan rộng chỉ trong khu vực rộng chừng 15m2. Khoảng 15 người khác đã được sơ tán khỏi căn phòng trong vụ hỏa hoạn và 20 người khác tự mình rời khỏi khi ngọn lửa bùng lên.

Hơn 90 lính cứu hỏa và 28 xe chữa cháy đã được huy động tới khu vực để dập lửa và cứu nạn.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ vụ cháy. Ria Novosti dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương tiết lộ nhà dưỡng lão này dường như đang hoạt động không phép.

Thiện Nhân
.
.
.