Cháy lớn tại nhà kho gần Seoul, ít nhất 38 người chết

Thứ Tư, 29/04/2020, 20:28
Đám cháy bùng lên dữ dội tại một nhà kho đang được xây dựng gần thủ đô Seoul của Hàn Quốc làm ít nhất 38 người thiệt mạng, nhiều người được cho là vẫn đang mắc kẹt dưới tầng hầm.

New York Times cho hay ngọn lửa bùng lên từ chiều 29-4 (giờ địa phương) tại công trình xây dựng  một nhà kho ở thành phố Icheon của tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 80 km về phía Đông Nam.

Nhà kho bị thiêu t rụi sau vụ hoả hoạn. Ảnh: ITN

Ít nhất 38 công nhân đã thiệt mạng trong vụ hoả hoạn, 10 người khác bị bỏng nặng. Hàng chục người khác được cho là vẫn đang mắc kẹt dưới tầng hầm của khu nhà, cho thấy khả năng số người thiệt mạng tiếp tục tăng.

Nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân vụ hoả hoạn, song nghi ngọn lửa bùng phát sau một vụ nổ do công nhân dùng chất urethane trong quá trình xây dựng tại khu hầm ngầm của nhà kho.

Đại diện sở cứu hoả Icheon nói rằng các công nhân có thể đã bất cẩn trong lúc làm việc. Khoảng 30 người được cho là đã chạy thoát khỏi công trình. Những người thiệt mạng tại tầng trên của toà nhà phần lớn là do ngạt khói.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Chung Sye-kyun lệnh cho Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan huy động toàn bộ nguồn lực có thể tới cứu nạn. Hơn 350 lính cứu hoả đã làm việc nhiều giờ để dập tắt ngọn lửa.

Đây là vụ hoả hoạn nghiêm trọng nhất trong nhiều tháng qua ở Hàn Quốc. Năm 2018, một vụ cháy xảy ra ở một kho lạnh cũng tại Icheon đã làm 46 người thiệt mạng.

Thiện Nhân
.
.
.