Cháy lớn tại bệnh viện Hàn Quốc, 41 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 27/01/2018, 09:51
Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào sáng 26-1 tại Bệnh viện Sejong, thành phố Miryang, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc 386km về phía Đông Nam khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và khoảng 70 người khác bị thương, Yonhap đưa tin.

Ông Choi Man Woo, đội trưởng đội cứu hỏa Miryang xác nhận ngọn lửa bắt đầu bùng lên vào khoảng 7h30' (giờ Hàn Quốc) từ phòng cấp cứu nằm ở tầng 1 của bệnh viện. Sau gần hai tiếng đồng hồ chữa cháy và cứu hộ, ngọn lửa đã được dập tắt.

Theo lực lượng cứu hỏa, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc. Hiện danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác định. Lực lượng cứu hộ đã chuyển 111 bệnh nhân và nhân viên bệnh viện sang 6 bệnh viện gần đó, trong khi 94 bệnh nhân trong khu điều trị gần tòa nhà chính đã được sơ tán an toàn.

Trong cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao diễn ra cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn. Tổng thống cũng chỉ thị Văn phòng Thủ tướng nhanh chóng xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn nhằm tránh lặp lại thảm họa này trong tương lai.

Lam Ninh
.
.
.