Cháy kho oxy, hai người nhiễm COVID-19 ở Nga thiệt mạng vì bị cắt dưỡng khí

Thứ Bảy, 31/10/2020, 20:39
Một kho cung cấp oxy tại bệnh viện dành riêng cho người nhiễm COVID-19 ở thành phố Chelyabinsk của Nga bất ngờ bốc cháy và phát nổ, khiến hai bệnh nhân thiệt mạng vì bị cắt nguồn cung dưỡng khí.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ cháy. Ảnh: INT

Tờ Independent ngày 31/10 cho biết, kho chứa bình oxy tại Bệnh xá Đại học Nam Ural, thành phố Chelyabinsk của Nga, một trong những nơi được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị người nhiễm COVID-19, đã bất ngờ bốc cháy rồi phát nổ hôm 30/10.

Theo RT, vào thời điểm ngọn lửa bùng lên, 170 bệnh nhân, gồm 150 người dương tính với virus, đang ở trong. Các bệnh nhân được sơ tán an toàn, không ai bị bỏng. Khoảng 20 xe chữa cháy và 76 lính cứu hoả được triển khai tới hiện trường để dập tắt đám cháy.

Bệnh viện đã bị bị hư hại đáng kể sau vụ hoả hoạn. Một số căn hộ trong toà nhà cư dân gần đó cũng bị ngọn lửa lan sang. Các cư dân may mắn được sơ tán trước khi tình hình xấu đi nên không người nào bị thương.

Tuy nhiên, Independent dẫn lời quan chức địa phương nói rằng hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện đã qua đời vì không được cung cấp oxy kịp thời. Giới chức địa phương đang làm rõ thêm về sự cố này.

Thiện Nhân
.
.
.