Cháy hộp đêm, 182 người thương vong

Thứ Bảy, 31/10/2015, 09:48
Thông tin chính phủ Romaina cho biết có ít nhất 27 người thiệt mạng và 155 người khác bị thương trong vụ cháy nổ hộp đêm tại Bucharest đêm 30/10

Khi vụ nổ và cháy xảy ra, đang có một buổi biểu diễn nhạc rock với hơn và theo nhân chứng cho biết người ta đã bắn pháo hoa trong hộp đêm.

Một cột trụ và trần nhà của hộp đêm bốc cháy sau đó vụ nổ xảy ra, toàn bộ hộp đêm bị khói che mù mịt, gần 400 thanh niên có mặt tại đó hoảng loạn tìm cách thoát khỏi đó. Theo một nhân chứng sống sót, hộp đêm trên chỉ có 1 cánh cửa ra duy nhất nên khi xảy ra vụ nổ mọi người đều chạy về phía đó và gây ra cảnh chen lấn

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát và nhân viên y tế đang làm mọi cách đến cứu sống rất nhiều nạn nhân nằm la liệt trên vỉa hè gần hiện trường vụ nổ.

Các nạn nhân đã được nhận vào 10 bệnh viện ở Bucharest, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Raed Arafat tuyên bố. "Tình hình đang dần ổn định ... hiện chúng tôi có nhiều người bị bỏng, bị ngạt khói và nhiều người bị thương vì dẫm đạp ", ông Raed Arafat cho biết thêm.

Phó thủ tướng Romania Gabriel Oprea tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra về nguyên nhân thảm hoạ này, trong khi đó người đứng đầu ngành y tế nước này kêu gọi mọi người hiến máu cho các nạn nhân bị thương.

Thảm hoạ kiểu này không chỉ lần đầu xảy ra. Năm 2013, hoả hoạn trong một buổi biểu diễn tại một trường đại học ở Santa Maria, Brazil đã khiến ít nhất 241 người thiệt mạng. Tương tự vụ việc tại một hộp đêm ở Perm của Nga năm 2004 cũng khiến 194 người chết.

Hiện trường bên ngoài hộp đêm bị cháy:

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.