Cháu ông Trump đọc Tam Tự Kinh đón Chủ tịch Trung Quốc

Thứ Bảy, 08/04/2017, 18:04
Các cháu ngoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình diễn một bài hát dân ca Trung Hoa và ngâm thơ để chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo ở Florida hôm 8-4.

Arabella Kusnher đã hát bài hát dân ca Trung Hoa nổi tiếng “Mo Li Hua”-“Hoa Nhài” cho lãnh đạo Trung Quốc và Phu nhân Bành Lệ Viện thưởng thức tại khu nghỉ dưỡng Trump’s Mar-a-Lago, theo một đoạn video được mẹ bé gái Ivanka Trump đăng trên Twitter vào sáng 8-4. 

Các cháu của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ngâm bài thơ Trung Hoa “San Zi Jing” –“ Tam Tự Kinh”, một bản kinh Khổng giáo được dùng để dạy trẻ em về đạo đức làm người. Có vẻ như, bé trai Joseph 3 tuổi thẹn bẽn lẽn khi đọc đến đoạn cuối và đưa mắt hướng về phía cha Jared Kushner.

Ivanka, con gái đầu lòng của Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter: “Thật tự hào về Arabella và Joseph vì màn trình diễn của các con để bày tỏ sự tôn trọng đối với Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viện trong chuyến thăm chính thức tới Mỹ”.

Đây không phải là lần đầu tiên Arabella, cô bé đã học tiếng Trung Hoa kể từ khi 18 tháng tuổi thể hiện khả năng nói ngôn ngữ đó.

Bé gái Arabella đang hát ca khúc Hoa Nhài cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân nghe

Trong dịp Tết cổ truyền Trung Quốc năm nay, bé gái đã hát một bài hát thiếu nhi bằng tiếng Trung Quốc có tiêu đề “Cung chúc Tân xuân” trong video được mẹ Ivanka đăng lên mạng xã hội.

Có vẻ như Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp dụng rất tốt phong cách ngoại giao “thiếu nhi” và tạo ra bất ngờ đối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân của ông.

CAND online, mời quý độc giả thưởng thức trọn vẹn ca khúc Hoa nhài Dân ca Trung Hoa trong video dưới đây.

Hoa Nhài (Dân ca Trung Hoa)

Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao

Thoang thoảng hương thơm ngan ngát

 bay khắp các cánh cây đầy lộc non

Vừa trắng vừa thơm, người người ngợi khen

Chẳng cần ai mang tim trao ra

Chỉ mong chờ người tới mà thôi…

Hoa nhài ơi, hỡi hoa nhài

Ai là người ta yêu?

Hoa nhài ơi

Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao

Thoang thoảng hương thơm ngan ngát

 bay khắp các cánh cây đầy lộc non

Vừa trắng vừa thơm, người người ngợi khen

Ta có lòng đem hái hoa xuống

Mang tặng người ta yêu

Hoa nhài ơi, hỡi hoa nhài

Trúc Phạm
.
.
.