Chánh văn phòng Nhà Trắng mắc COVID-19

Thứ Bảy, 07/11/2020, 12:05
Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, người thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện công cộng mà không đeo khẩu trang, đã được chẩn đoán mắc COVID-19, Reuters ngày 6/11 dẫn nguồn tin thân cận khẳng định.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong các cuộc vận động tranh cử. Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ ông Meadows mắc COVID-19 vào thời điểm nào và liệu có xuất hiện trước công chúng khi đang mang mầm bệnh COVID-19 hay không.

Ông Meadows thường xuyên tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong quá trình vận động tranh cử, cho đến trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra hôm 3/11 vừa qua.

Thông tin về kết quả xét nghiệm của ông Mark Meadows được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng vào hôm 3/11.

Ông Meadows đã có mặt tại bữa tiệc đêm bầu cử ở Nhà Trắng với sự tham dự của hàng chục quan chức thân cận với ông Trump. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm chéo COVID-19 trong nội bộ chính phủ Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Trump, đệ nhất phu nhân Melania và con trai Barron cũng đã được phát hiện mắc COVID-19 và đã được điều trị cho đến khi khỏi bệnh. Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien cũng mắc căn bệnh này.

Nguồn thạo tin cho biết thêm Nick Trainer, một trợ lý trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng đã mắc COVID-19.

Mỹ vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 với 234.944 người chết, tiếp đó là Brazil. Mỹ cũng đã ghi nhận hơn 120.000 ca nhiễm mới hàng ngày.

Lam Ninh
.
.
.