(Chấn động) Phát hiện 39 thi thể trong một chiếc xe tải

Thứ Tư, 23/10/2019, 16:37
39 thi thể - bao gồm 38 người trưởng thành và 1 trẻ vị thành niên, được tìm thấy bên trong container hàng trên chiếc xe tải ở trong một khu công nghiệp..

Theo nguồn tin cảnh sát, chiếc xe tải nói trên được cho là đến từ Bulgaria và di chuyển vào Anh tại khu vực Holyhead thuộc xứ Wales hôm thứ 7 tuần trước (19-10). 

Tài xế chiếc xe, một người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland, đã bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức với nghi ngờ rằng anh ta chính là thủ phạm hạ sát 39 nạn nhân.

Khu vực nơi chiếc xe tải được phát hiện đã bị phong tỏa. Ảnh: Mirror

"Chúng tôi đang trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân, tuy nhiên tôi cho rằng đây sẽ là một quá trình kéo dài", trưởng đồn cảnh sát địa phương Andrew Mariner trao đổi với phóng viên.

Cũng theo ông, tài xế chiếc xe đã bị bắt do liên quan đến vụ việc và hiện đang bị tạm giữ để phục vụ cho quá trình điều tra. Khu công nghiệp nơi vụ việc được phát hiện cũng đã bị phong tỏa để khảm nghiệm.

Nguồn tin cứu hộ thông tin thêm, các thi thể được phát hiện vào sáng sớm 23-10 trong một chiếc xe tải đặt tại khu công nghiệp Waterglade thuộc Grays, nằm bên bờ sông Thames và cách trung tâm London khoảng 20 dặm.

Hiện trường vụ việc nhìn từ trên cao. Ảnh: Sky News

39 nạn nhân được phát hiện trong tình trạng đã tử vong, gồm 38 người lớn và một thiếu niên. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc theo hướng một vụ giết người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lên tiếng trên trang Twitter cá nhân, theo đó bày tỏ: "Tôi vô cùng kinh hoàng trước sự cố bi thảm này ở Essex. Tôi vẫn được cập nhật thông tin thường xuyên và văn phòng Thủ tướng sẽ hợp tác chặt chẽ với Cảnh sát Essex nhằm làm gì những gì đã xảy ra".

Lam Ninh
.
.
.