Nhật Bản tái khởi động thêm một lò phản ứng điện hạt nhân

Thứ Năm, 15/10/2015, 20:12
Ngày 15/10, Nhật Bản đã khởi động lại lò phản ứng số 2 tại tổ hợp nhà máy điện hạt nhân Sendai, trực thuộc Công ty điện lực Kyushu, ở tỉnh Kagoshima, tây nam nước này.


Đây là lò phản ứng thứ hai hoạt động trở lại kể từ từ khi Tokyo thắt chặt các quy định về an toàn sau sự cố tại tổ hợp nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 năm 2011. Lò phản ứng này được kích hoạt trở lại theo các quy định về an toàn mới được chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra và được gọi là “khắt khe nhất thế giới”.
Tổ hợp nhà máy điện hạt nhân Sendai.

Mục tiêu của Thủ tướng Abe là điện nguyên tử chiếm từ 20 – 22% tổng sản lượng năng lượng của Nhật Bản vào năm 2030, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, điều này là không thực tế và những người phản đối năng lượng hạt nhân vẫn bày tỏ không ủng hộ. Tuy vậy, Chính phủ Nhật Bản đang tìm cách thúc đẩy tái khởi động hơn 40 lò phản ứng thương mại.

Trước đó, lò phản ứng điện hạt nhân đầu tiên đã được tái khởi động vào ngày 11/8 vừa qua sau gần hai năm tạm ngừng hoạt động, đánh dấu sự quay trở lại của ngành công nghiệp điện hạt nhân Nhật Bản.

Khổng Hà (theo Reuters)
.
.
.