Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Jerusalem bất chấp an ninh được tăng cường

Thứ Năm, 15/10/2015, 23:04
Những cuộc tấn công vẫn tiếp tục diễn ra tại một số nơi tại Jerusalem, chỉ vài giờ sau khi Israel phát động một chiến dịch an ninh lớn tại những khu vực của người Arab trong thành phố.


Trước đó, ngày 14/10, cảnh sát Israel đã được lệnh phong tỏa khu phố của người Palestine ở Đông Jerusalem và sẽ triển khai binh sĩ trên những đường phố chính nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực tồi tệ đang xảy ra tại nước này. Bên cạnh đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu còn cho phép các lực lượng chức năng thu hồi quyền cư trú của người Palestine cũng như từng bước phá dỡ nhà ở của những người (Palestine) đã thực hiện các cuộc tấn công.
Cảnh sát đang truy tìm nghi phạm trong một siêu thị gần hiện trường một vụ tấn công.

Tính tới thời điểm hiện tại, 7 người Israel và 30 người Palestine, trong đó có cả trẻ em và những kẻ tấn công, đã thiệt mạng trong hai tuần nhuốm đầy bạo lực vừa qua. Trong ngày 13/10, hai người Palestine thực hiện một vụ nổ súng và tấn công vào một xe buýt ở khu phố Armon HaNatziv, Jerusalem, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Lực lượng an ninh Israel được chỉ thị khám xét xe, người rời khỏi khu phố của người Palestine.

Vụ bạo lực mới nhất này xảy ra do mâu thuẫn chiếm đóng Bờ Tây và tranh chấp của Israel về việc tiếp cận nhà thờ Hồi giáo Al Aqsa ở thành phố cổ của Jerusalem.

Người biểu tình Palestine tại Jerusalem.
Nạn nhân của các vụ đối đầu.
Nỗi đau của gia đình các nạn nhân.
Khổng Hà
.
.
.