Cảnh sát Myanmar bắt 2 nhà sư “tàng trữ” 4,2 triệu viên ma túy

Thứ Ba, 07/02/2017, 15:12

3 nghi phạm gồm 2 tu sĩ Phật giáo đã bị bắt sau khi cảnh sát tịch thu hàng triệu viên ma túy tổng hợp bên trong một tu viện ở phía Tây bang Rakhine, một quan chức khu vực xác nhận thông tin chiều 7-2.

Arsara, trụ trì Tu viện Shwe Baho và đệ tử của ông ta Pyinnyar Nandar đã bị bắt cùng với một tài xế sau khi cảnh sát phát hiện khoảng 40.000 viên ma túy giấu bên trong một xe ô tô ở hạt Maungdaw, bang Rakhine vào ngày 5-2, theo ông Tin Maung Swe, người phát ngôn chính quyền khu vực Rakhine.

Cảnh sát Myanmar đã tịch thu 4,2 triệu viên ma túy tổng hợp và bắt giữ 3 nghi phạm gồm 2 tu sĩ Phật giáo hôm 5-2 (Ảnh: Anadolu)

“Các tu sĩ bị bắt ngay trên xe khi cảnh sát phát hiện ra ma túy”, quan chức cho biết.

Vào chiều cùng ngày, Cảnh sát Myanmar đã phát hiện hơn 4,2 triệu viên ma túy giấu bên trong Tu viện ở làng Shwe Baho, ông Tin Maung Swe xác nhận.

 “Cảnh sát hiện đang bắt tạm giam các nghi phạm”, ông cho  biết thêm.

Cảnh sát Myanamr tiêu hủy số ma túy bị tịch thu (Ảnh: Reuters)

Theo tạp chí Irrawaddy, Arsara là một “tu sĩ có tiếng” ở khu vực Maungdaw. Ông ta từng làm “trụ trì” một tu viện lớn ở thành phố Maungdaw, nhưng sau đó chuyển về chùa ở làng Shwe Baho, một người dân cho biết.

Maungdaw nằm ở khu vực biên giới miền Tây Myanmar giáp với Bangladesh đã trở thành một trung tâm buôn lậu ma túy lớn ở bang Rakhine chỉ trong vài năm qua.

Ngọc Bích
.
.
.