Căng thẳng ngoại giao, Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất… bò Hà Lan

Thứ Năm, 16/03/2017, 17:39
Hiệp hội Sản xuất Thịt bò đỏ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh trục xuất một đàn bò Hà Lan trở về Hà Lan, cho biết họ không còn muốn nuôi giống bò này vì căng thẳng ngoại giao giữa 2 quốc gia, Thông tấn Hurriyet News đưa tin hôm 16-3.


Ông Bulent Tunc, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất Thịt bò đỏ cho truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ biết lô hàng gồm 40 con bò thuần chủng Holstein Friesian đã được gửi trở lại Hà Lan.

Một đàn bò Holstein đã bị Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất về Hà Lan

“Bò Hostein Hà Lan đã trở nên rất phổ biến ở đất nước chúng ta. Nhưng giống vật nuôi này bắt đầu gây ra nhiều vấn đề phức tạp”, ông Bulent nói với Thông tấn Anadolu.

 “Trong tương lai, chúng tôi không muốn nuôi bò từ Hà Lan. Đây là đàn bò Holstein đầu tiên sẽ được gửi trở lại Hà Lan”, ông cho biết thêm.

Tulent nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu tập trung nuôi thương phẩm giống bò thịt thuần  chủng nội địa. “Chúng ta có giống bò riêng cho chất lượng thịt rất ngon”, ông khẳng định.

Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất Thịt bò đỏ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận với Hurriyet rằng 40 con bò Holstei đã được đưa lên xe tải và đưa trở lại Hà Lan từ nông trại Biga ở phía Tây tỉnh Canakkale.

“Nếu họ không tiếp nhận đàn bò trở về, chúng tôi sẽ xẻ thịt đem bán sau khi giết mổ”, ông cho biết thêm.

Ngọc Bích
.
.
.