Quốc hội Canada họp khẩn vì "vấn nạn" tự tử

Thứ Tư, 13/04/2016, 20:41
Sau khi có 13 thanh niên trong cộng đồng dân cư ở Ontario tự tử hồi cuối tuần qua, Quốc hội Canada đã buộc phải họp khẩn cấp để bàn cách giải quyết “cuộc khủng hoảng” này.
Cuộc họp khẩn cấp của Quốc hội được tổ chức vào ngày 13-4. 

Nghị sĩ Charlie Angus, đại diện cho cộng đồng dân cư ở phía Bắc Ontario, Attawapiskatbang  cho biết, đây là một tình trạng đáng báo động, cho thấy sự chán chường và nỗi lo sợ trong một bộ phận dân chúng Canada. 

Cũng theo thông tin mà nghị sĩ Charlie Angus cung cấp thì Attawapiskat có dân số 2.000 người nhưng từ tháng 9 năm ngoái đến nay đã có hơn 100 trường hợp tự tử. 

Hôm 9-4, chính quyền bang Attawapiskat đã buộc phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi phát hiện 13 thanh niên tìm cách tự tử chỉ trong một đêm, trong đó có một bé trai mới 9 tuổi.
Bộ trưởng Y tế Canada Jane Philpott nhấn mạnh đây là “một trong những thảm họa nghiêm trọng và cấp bách nhất” mà Canada đang phải đối mặt. 
Attawapiskat có dân số 2.000 người nhưng từ tháng 9 năm ngoái đến nay đã có hơn 100 trường hợp tự tử. ảnh: Canada press

Bà cũng cam kết đáp ứng mọi nhu cầu y tế trước mắt cũng như lâu dài của người thổ dân bản địa. Hiện Bộ Y tế Canada đã cử đội hỗ trợ y tế và 5 nhân viên về sức khỏe tâm thần tới cộng đồng Attawapiskat. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau gọi đây là “sự kiện đau lòng” và nhấn mạnh “cần phải xem những cơn ác mộng và bi kịch này là lời cảnh tỉnh không còn thời gian để chần chừ thêm nữa”.

S.Thương (Theo Telegraph)
.
.
.