Boeing tiếp tục bị điều tra sau vụ máy bay lao xuống sông

Chủ Nhật, 05/05/2019, 09:04

Các điều tra viên liên bang Mỹ đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing 737 chở 143 người trượt khỏi đường băng và lao xuống một con sông cạn khi hạ cánh tại khu vực gần căn cứ quân sự ở Jacksonville, Florida trong thời tiết mưa gió, khiến 22 người bị thương.

Chiếc máy bay lao xuống sông khiến 22 người bị thương. Ảnh Reuters. 

Chiếc máy bay Boeing 737-800 này đang trên đường từ Căn cứ hải quân Vịnh Guantanamo ở Cuba với 136 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã lao xuống sông St. John ở cuối đường băng dài hơn 2,7 km tại Căn cứ Hải quân Jacksonville tối 3-5 (giờ địa phương).

Số người bị thương trong vụ việc đã lên đến 22 người, theo Đại úy Michael Connor, sĩ quan chỉ huy tại căn cứ Jacksonville.

Các điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã phục hồi được dữ liệu của chuyến bay gần như không bị hư hại gì và gửi về Washington để phân tích, theo Phó Chủ tịch NTSB Bruce Landsberg. “Chúng tôi huy vọng sẽ có được báo cáo đầy đủ trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Landsberg cho biết.

Các nhà điều tra sẽ gặp và lấy lời từ các thành viên phi hành đoàn trong ngày 5-5. Ông Landsberg cho biết các điều tra viên có thể xem xét yếu tố thời tiết có vai trò gì trong vụ việc này hay không.

Chiếc Boeing 737-800 này được vận hành bởi Miami Air International. Hiện hãng này chưa có bình luận gì về vụ việc, trong khi đại diện của Boeing cho biết họ đã tìm hiểu và thu thập thêm thông tin về vụ việc này.

Duy Tiến
.
.
.