Bình Nhưỡng ra lệnh cấm công dân Malaysia xuất cảnh

Thứ Ba, 07/03/2017, 10:59
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 7-3 đưa tin chính quyền nước này vừa ban hành lệnh cấm tất cả công dân Malaysia rời khỏi Triều Tiên. 


“Tất cả công dân Malaysia ở Triều Tiên sẽ tạm thời bị cấm rời khỏi nước này cho đến khi vụ việc công dân Triều Tiên bị sát hại ở Malaysia được giải quyết hợp lý”, trích thông tin Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Trước đó vào tối 6-3, CHDCND Triều Tiên đã ra lệnh trục xuất Đại sứ Malaysia tại Bình Nhưỡng Mohamad Nizan Mohamad, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa hai nước đang leo thang sau những diễn biến mới xoay quanh vụ công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2. 

Đại sứ Malaysia tại CHDCND Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad. Ảnh: AP

Đại sứ quán Malaysia đã ngay lập tức khởi động cơ chế khẩn cấp bằng các hành động như hạ quốc kỳ, đốt tài liệu, đồng thời cho nhân viên rời ra khỏi tòa nhà.

Trang Guardian đưa tin phía Triều Tiên khẳng định lệnh cấm tạm thời nhằm bảo đảm an toàn cho các nhà ngoại giao và công dân Triều Tiên tại Malaysia. Đồng thời, các nhà ngoại giao và công dân Malaysia tại Triều Tiên sẽ được phép "sống và làm việc bình thường" trong thời gian lệnh cấm có hiệu lực. 

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã gửi thông báo tới Đại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng, giải thích vì sao có động thái trên và kỳ vọng cuộc điều tra vụ án mạng sẽ được giải quyết công bằng để phát triển quan hệ song phương với Malaysia, KCNA cho biết thêm.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.