Bỉ phủ nhận đã bắt giữ được nghi phạm tấn công Brussels

Thứ Tư, 23/03/2016, 21:54
Ngày 23-3, Công tố viên Bỉ Frederic Van Leeuw phủ nhân thông tin của các phương tiện truyền thông nước này rằng Najim Laachraoui đã bị bắt.


Najim Laachraoui bị nghi ngờ liên quan đến cả hai vụ nổ tại Brussels và vụ tấn công khủng bố tại Pais vào tháng 11-2015.

Ông Van Leeuw cũng xác nhận hai kẻ đánh bom tự sát trong vụ tấn công hôm 22-3 là anh em Khalid và Brahim el Bakraoui. Cũng theo các nhà chức trách thì Brahim El Bakraoui đã để lại video trong chiếc máy ở hiện truờng.

An ninh Bỉ tăng cường sau các vụ tấn công. Ảnh: Reuters.

Van Leeuw tiết lộ rằng Bakraoui để lại trong "chúc thư" của mình về việc anh ta cảm thấy sợ hãi, vội vàng, bị săn đuổi khắp mọi nơi, không có chỗ an toàn, không biết phải làm gì.

Các nhà điều tra cũng tìm thấy 15 kg chất nổ tại quận Schaerbeek tại Brussels. Tại cuộc đột kích vào đêm 22-3, cảnh sát tìm thấy 150 lít acetone, 30 lít nước oxy, kíp nổ, một vali chứa đầy đinh vít và móng tay cũng như vật liệu để đóng gói chất nổ .

Cảnh sát Bỉ sớm tìm ra căn hộ được anh em Bakraoui thuê nhờ thông tin một người lái taxi đã chở ba nghi phạm đến sân bay. Theo thông tin của tài xế này, những kẻ tấn công dự định mang 5 vali đến sân bay nhưng sau đó chỉ có 3 được mang đi.

Ông Van Leeuw cũng bác bỏ thông tin về việc tìm thấy súng tại sân bay Brussels.

Bình Nguyễn (Sputniknews)
.
.
.