Bị ép uống rượu không còn “long đen”, phù dâu 17 tuổi chết

Chủ Nhật, 28/01/2018, 15:21

Một phù dâu 17 tuổi ở Trung Quốc đã chết sau khi say rượu nghiêm trọng trong đám cưới của một người bạn thân.

Gia đình nạn nhân đau khổ cho biết cô gái bị nhiều khách dự đám cưới ép uống rượu không để lại “long đen” và đây là nguyên nhân gây ra cái chết của cô gái, một kênh truyền hình Trung Quốc đưa tin hôm 28-1.

Thanh nữ, có họ Zhong (Chung) được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn sau khi gục xuống bàn tiệc.

Trong dấu khoanh đỏ là Zhong khi đang uống rượu với những người bạn cùng làm phù dâu, phù rể cho đám cưới của một người bạn. Ảnh: Đài truyền hình Mai Châu

Những người bạn của Zhong bao gồm cô dâu, nói với Đài truyền hình Meizhou (Mai Châu), tỉnh Quảng Đông rằng họ tin cô gái trẻ chết vì nghẹt thở. Họ cho biết Zhong cố đi ra khỏi giường để gọi cấp cứu vì đau bụng.

Đài truyền hình địa phương đã phát đoạn video cho thấy Zhong đã ngất tại đám cưới và những người bạn đưa cô trở lại phòng riêng trong khách sạn.

Gia đình của Zhong cho các phóng viên biết đám cưới diễn ra vào chiều ngày 23-1. Họ cho biết thêm họ nhận được thông báo sau 5 giờ con gái qua đời.

Video tại khách sạn cho thấy Zhong ngồi trong hội trường tổ chức lễ cưới khi những người bạn đang vỗ lên vai cô.

Lát sau, cô ngã xuống đất và được bạn bè đưa đi. Cô gái trẻ được 2 người đàn ông và 2 phụ nữ đưa đến 1 phòng khách sạn để nghỉ ngơi.

Các bác sĩ được gọi đến hiện trường tuyên bố Zhong đã chết. Ảnh: Đài truyền hình Mai Châu

4 người bạn, tất cả đều chưa tròn 18 tuổi cho biết họ không để ý đến bất kỳ dấu hiệu bất ổn cho đến khi cô gái ngã xuống.

 “Chúng tôi hỏi cô ấy rằng bạn có ổn không, cô ấy trả lời chúng tôi, mình ổn mà”, một phù rể nói với các phóng viên.

Nhóm phù dâu, phù rể khai nhận họ ngủ thiếp đi sau khi đặt Zhong nằm úp mặt xuống ga trải giường. Không ai biết chuyện gì xảy ra, cho đến khi gia đình chú rẻ hỏi nhân viên khách sạn mở cửa thì họ phát hiện Zhong có dấu hiệu không còn sự sống.

Các bác sĩ được gọi đến khách sạn cấp cứu cho Zhong tuyên bố ngay tại hiện trường, cô gái đã chết.

Cô ruột của Zhong tức tốc đến khách sạn thì nhận được tin cháu gái chết vào lúc 7 giờ tối (giờ Quảng Đông) 23-1.

Người cô cho Đài truyền hình Mai Châu biết rằng bà tin cái chết của Zhong có liên quan đến ngộ độc rượu, cô gái bị các bạn phù dâu, phù rể ép uống quá độ tại đám cưới.

Bà tố cáo những người trong khách sạn không ngó ngàng và chăm sóc cho Zhong.

Cô ruột của Zhong nói phóng viên Đài truyền hình Mai Châu, bà tin cháu gái bị ép uống rượu và ngộ độc dẫn đến tử vong. Ảnh: Đài truyền hình Mai Châu

4 người đưa Zhong vào phòng khách sạn cho biết họ ngủ thiếp đi vì tất cả đều say rượu và không nhớ họ làm những gì.

Một người cho biết cách mà họ đặt Zhong lên giường có thể gây ngạt thở cho cô, trong khi một người khác hối hận cho rằng họ không chăm sóc tốt cho người bạn.

Nhưng đáng buồn hơn đối với gia đình người quá cố, khi cô dâu hoài nghi về cái chết của người bạn thân.

 “Tôi nhìn thấy Zhong uống rượu lên men bằng táo ngay khi bữa tiệc bắt đầu, cô ấy nói cô ấy uống rượu tốt. Không ai ép cô ấy uống, chúng tôi không có chơi trò thách đố uống rượu, bàn tiệc chủ yếu có các món thịt và trứng”, cô dâu nói với báo chí.

Hiện công an tỉnh Quảng Đông đang điều tra vụ việc và chưa xác định được nguyên nhân cái chết của Zhong.

Trúc Phạm
.
.
.